U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á sau loạt luân lưu

Thứ Bảy, 26/08/2023, 23:21 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 26/8, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á sau loạt luân lưu trước U23 Indonesia.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn phấn khích sau khi cản phá thành công cú sút luân lưu của thủ môn Ernando Ari. Ảnh: DÂN TRÍ
Thủ môn Quan Văn Chuẩn phấn khích sau khi cản phá thành công cú sút luân lưu của thủ môn Ernando Ari. Ảnh: DÂN TRÍ

Tính từ đầu giải, U23 Indonesia chính là đối thủ xứng tầm nhất của U23 Việt Nam. Họ chính là nhà vô địch SEA Games 32 và cũng vừa đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan với tỷ số 3-1 ở bán kết.

Những phút đầu, hai đội chơi khá chặt chẽ và áp sát rất nhanh mỗi khi đối thủ có bóng nên cơ hội nguy hiểm không nhiều.

Tình huống đáng tiếc nhất với U23 Việt Nam trong hiệp 1 chính là việc Quốc Việt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Cụ thể, phút 33, Minh Quang dứt điểm đưa bóng bật cột dọc dội ra. Sau đó, anh ập vào và bị hậu vệ Indonesia đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, Quốc Việt không thể thắng được thủ môn Ernando Ari của Indonesia.

Pha đi bóng của cầu thủ U23 Việt Nam (áo trắng) trước Indonesia. Ảnh: DÂN TRÍ
Pha đi bóng của cầu thủ U23 Việt Nam (áo trắng) trước Indonesia. Ảnh: DÂN TRÍ

Sang hiệp 2, hai đội chơi đôi công rất hay và tạo nên trận chung kết hấp dẫn, kịch tính như mong đợi của người hâm mộ. Trong đó, tiền đạo Ramadhan Sananta của U23 Indonesia có pha đá phạt đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng thủ môn Ernando Ari đã có ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá nhiều pha dứt điểm của U23 Việt Nam.

Nhìn chung, hiệp 2 diễn ra kịch tính, hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội và cũng không kém phần căng thẳng khi có nhiều pha phạm lỗi lẫn nhau.

Pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: DÂN TRÍ
Pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: DÂN TRÍ

Hòa không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội bước vào 2 hiệp phụ. Người hâm mộ U23 Việt Nam chứng kiến nhiều pha bóng thót tim, trong đó có pha dứt điểm trong vòng cấm của Frengky Missa bị thủ môn Quan Văn Chuẩn dùng chân cản phá ở phút 111.

Những phút còn lại, do đã thấm mệt nên những đường lên bóng của cầu thủ hai đội không thực sự chuẩn xác, buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trong đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã cản phá thành công loạt sút thứ sáu của thủ môn Ernando Ari, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 6-5. Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp những “chiến binh sao vàng” lên ngôi vô địch ở giải U23 Đông Nam Á.

THÙY VÂN

 

;
.