Benzema ghi bàn đầu tiên tại Saudi Pro League

Thứ Sáu, 25/08/2023, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Tiền đạo thủ quân Karim Benzema góp công giúp Al Ittihad thắng 4-0 trước Al Riyadh ở vòng 3 Saudi Pro League tối 24/8.

Benzema mừng bàn vào lưới Al Riyadh.
Benzema mừng bàn vào lưới Al Riyadh.

Benzema đá chính và mở tỷ số cho đội khách Al Ittihad ngay phút 17. Sau khi dẫn bóng từ giữa sân, anh chuyền sang cánh phải cho Romarinho. Sau khi nhận đường chuyền lại của đồng đội trong vòng cấm, tiền đạo tân binh chỉnh một nhịp rồi sút vào góc cao.

Đây là bàn đầu tiên của Benzema tại Saudi Pro League sau 3 trận. Trước đó, trong 2 trận thắng Al Raed 3-0 và Al Tai 2-0, Quả bóng Vàng 2022 đều tịt ngòi. Tính cả 3 bàn trong 4 trận thuộc giải Arab Club Champions Cup, Benzema đã có 4 bàn cho đội bóng mới.

Việc Benzema đeo băng đội trưởng, đá chính và lập công trong trận thắng Al Riyadh cũng xua tan tin đồn anh mâu thuẫn với HLV Nuno Santo. Trước đó, theo truyền thông, HLV người Bồ Đào Nha cho rằng Benzema không phù hợp với lối chơi của ông.

Sau bàn mở tỷ số của Benzema, Hamdallah sút phạt đền phút 25 và nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 45+10 cho Al Ittihad. Phút 89, Al Abbas bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho Al Riyadh khi đá hỏng phạt đền. Al Ittihad chỉ cần 4 phút để trừng phạt sai lầm này, với bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Al Amri. Chính Benzema kiến tạo cho Al Amri.

Sau 3 trận toàn thắng, Al Ittihad tiếp tục dẫn đầu Saudi Pro League với 9 điểm và hiệu số +9. Al Ahli cũng có 9 điểm nhưng xếp thứ 2 với hiệu số +5. Ở vòng 3, Al Ahli thắng Al Akhdoud 1-0, bằng bàn duy nhất ở phút 90+6 của tân binh Franck Kessie.

Neymar chưa có trận ra mắt Al Hilal, do tiếp tục bị đau. Tuy nhiên, trong trận đấu tối 24/8, Al Hilal vẫn dư sức thắng chủ nhà Al Raed 4-0. Một tân binh khác, Aleksandar Mitrovic ghi bàn ngay trận ra mắt, bên cạnh 2 bàn của Al Dawsari và 1 bàn Al Hamdan. Al Hilal hiện xếp thứ 3 với 7 điểm, sau 3 trận.

Hôm nay 25/8, Al Nassr của Ronaldo sẽ đá vòng 3 trên sân của Al Fateh. Sau 2 trận đầu thua Al Ettifaq 1-2 và Al Taawoun 0-2, đội á quân mùa trước đang xếp thứ 3 từ dưới lên.

THANH QUÝ

;
.