Hơn 400 vận động viên tranh tài tại giải Vô địch võ Cổ truyền các câu lạc bộ toàn quốc

Thứ Ba, 22/08/2023, 06:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 21/8, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh, Sở VH-TT phối hợp với Cục TDTT; Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc và thi đấu Giải vô địch võ Cổ truyền các câu lạc bộ toàn quốc lần thứ XII năm 2023.

Được xem là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, Giải vô địch võ Cổ truyền các câu lạc bộ toàn quốc năm nay thu hút 422 vận động viên nam, nữ của 40 đơn vị đến từ 28 tỉnh, thành ngành trên khắp cả nước và quy tụ nhiều vận động viên có trình độ chuyên môn cao.

Ban tổ chức trao hoa và cờ cho các đoàn tham gia giải.
Ban tổ chức trao hoa và cờ cho các đoàn tham gia giải.

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở hai nội dung Quyền thuật và Đối kháng. Trong đó, nội dung Đối kháng, các vận động viên thi đấu 10 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ, có 164 trận thi đấu giữa các vận động viên ở nhiều hạng cân khác nhau, mỗi trận thi đấu kéo dài tối đa 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút đối với nữ và 3 phút đối với nam. Ở nội dung quyền thuật, mỗi vận động viên được đăng ký thi tối đa 2 nội dung thi quyền và đối luyện.

Các vận động viên hạng cân 75kg nam thi đấu ngay sau lễ khai mạc.
Các vận động viên hạng cân 75kg nam thi đấu ngay sau lễ khai mạc.

Được biết, Giải võ cổ truyền các câu lạc bộ toàn quốc lần thứ XII là một trong 20 giải Quốc gia mà Bà Rịa – Vũng Tàu đăng cai tổ chức trong năm 2023. Đây được xem là giải đấu để các đội tuyển võ cổ truyền trong cả nước đánh giá lại năng lực của vận động viên đội nhà. Đồng thời cũng là dịp để các vận động viên võ cổ truyền của Bà Rịa – Vũng Tàu cọ xát, nâng cao trình độ cũng như học hỏi kinh nghiệm võ thuật từ các đơn vị khác. 

Nhân dịp này, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trao tặng Bằng khen cho đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tham dự SEA Games 32 thi đấu môn Kun Bokator tại Camphuchia đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.  

Giải đấu sẽ diễn ra trong thời gian 8 ngày, từ 21/8 đến 28/8/2023.   

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.