Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup nữ 2023

Chủ Nhật, 20/08/2023, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tối 20/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã giành thắng lợi sát nút 1-0 trước tuyển Anh ở trận chung kết World Cup nữ 2023.

Sự phấn khích của các cầu thủ nữ Tây Ban Nha trong lần đầu giành chức vô địch thế giới.  Ảnh: Getty Images.
Sự phấn khích của các cầu thủ nữ Tây Ban Nha trong lần đầu giành chức vô địch thế giới. Ảnh: Getty Images.

Trên sân Sydney Olympic Park, tuyển nữ Anh nhập cuộc tốt hơn và tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, với cú sút dội xà ngang của Lauren Hemp ở phút 16. Sau đó, đến lượt Tây Ban Nha đáp trả với cú sút cận thành của Aitana Bonmati, nhưng trúng vị trí thủ môn Mary Earps.

Phút 29, Tây Ban Nha giành được bóng ở giữa sân rồi tổ chức phản công nhanh bên cánh trái. Mariona Caldentey chọc khe thông minh để đội trưởng Olga Carmona băng vào vòng cấm sút chân trái chéo góc ghi bàn mở tỷ số. Carmona cũng chính là người đã ghi bàn tương tự ấn định chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển ở bán kết.

Hậu vệ trái Olga Carmona là người hùng của Tây Ban Nha khi ghi hai bàn quan trọng ở bán kết và chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: SEFF.
Hậu vệ trái Olga Carmona là người hùng của Tây Ban Nha khi ghi hai bàn quan trọng ở bán kết và chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: SEFF.

Sau bàn thua, đội bóng xứ sương mù vùng lên và đã tạo được một số tình huống nguy hiểm ở đầu hiệp hai. Phút 53, họ đã có thể có bàn gỡ nếu cú dứt điểm của Lauren Hemp ở cự ly gần chính xác hơn.

Phút 62, Tây Ban Nha phản công nhanh, Aitana Bonmati tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Nhưng tình huống đáng tiếc nhất là pha đá phạt đền của Jennifer Hermoso đã không thắng được thủ môn Mary Earps. Cụ thể, phút 63, trong pha bóng lộn xộn trước khung thành của tuyển Anh, bóng chạm tay hậu vệ Keira Walsh (Anh) ở vòng cấm. Sau khi xem VAR, trọng tài cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, cú dứt điểm của Jennifer Hermoso vào góc xa đã bị thủ môn đội tuyển Anh đoán đúng hướng và bay người ôm gọn. Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng đội tuyển nữ Anh không thể ghi bàn quân bình tỷ số, trong khi các cầu thủ xứ sở bò tót cũng không thể có thêm bàn thắng.

Dù vậy, chiến thắng tối thiểu này cũng đủ giúp đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử.

Tây Ban Nha trở thành quốc gia thứ năm vô địch World Cup nữ sau Mỹ (4 lần), Đức (2), Na Uy và Nhật Bản (1). Sau Đức, Tây Ban Nha là quốc gia thứ hai vô địch cả World Cup nam và nữ.

THÙY VÂN

;
.