Cảm hứng từ dance sport

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Những điệu nhảy điêu luyện, cuốn hút của vận động viên (VĐV) trẻ đã, đang truyền năng lượng, nguồn cảm hứng tích cực cho sự phát triển phong trào dance sport trên địa bàn tỉnh. Môn thể thao này của Bà Rịa-Vũng Tàu đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn khi gặt hái nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu cấp quốc gia.

Phong trào dance sport trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong ảnh: VĐV tham gia thi đấu phần solo tại giải khiêu vũ thể thao (dance sport) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023.
Phong trào dance sport trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong ảnh: VĐV tham gia thi đấu phần solo tại giải khiêu vũ thể thao (dance sport) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023.

Đề án phát triển nguồn nhân lực Thể dục thể thao thành tích cao Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2021-2026 đang trở thành bệ phóng cho nhiều môn thể thao phát huy tiềm năng, trong đó có môn dance sport. Theo Sở VH-TT, trên địa bàn tỉnh có 10 CLB dance sport thu hút khoảng 300 em nhỏ ở độ tuổi 4-15 theo học. Trong đó, nhiều bạn trẻ đã trở thành những VĐV chuyên nghiệp tham gia các giải đấu tầm cỡ quốc gia.

Tập luyện và theo đuổi dance sport với mục tiêu ban đầu là khỏe và đẹp, Nguyễn Trần Lan Anh, đội tuyển dance sport trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu cùng những bạn trẻ chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày đại diện cho Bà Rịa-Vũng Tàu đi thi đấu tại giải quốc gia.

Thế nhưng, điều chưa bao giờ nghĩ tới ấy đã thành hiện thực, khi vào tháng 8/2022, ngành Thể thao tỉnh quyết định bổ sung môn dance sport vào đề án nói trên. Vốn có nền tảng đào tạo bài bản từ nhỏ, nay thêm trợ lực từ chính sách hỗ trợ VĐV thành tích cao của tỉnh, Lan Anh và những VĐV phong trào này như “cá gặp nước”. 

Chỉ 1 năm sau ngày thành lập, đội tuyển dance sport trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu đã giành 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ) trong lần đầu tham dự giải vô địch trẻ và khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023, diễn ra ở Đà Nẵng hồi tháng 7 vừa qua. 

Lan Anh bày tỏ: “Em và tập thể đồng diễn rất vinh dự khi được đề cử vào đội tuyển tỉnh đi thi quốc gia. Đồng thời hy vọng sẽ được tiếp tục hỗ trợ tham gia các giải đấu lớn để mang về nhiều huy chương cho Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Các VĐV tham gia giải khiêu vũ thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023.
Các VĐV tham gia giải khiêu vũ thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023.

Hiện nay, đội tuyển năng khiếu dance sport Bà Rịa-Vũng Tàu đang sở hữu lứa VĐV trẻ đầy tiềm năng, trong đó nổi bật là VĐV Nguyễn Diệu Hiền, 9 tuổi, được phát hiện từ CLB Dance sport Quốc Túy (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu). 5 năm theo học dance sport, Diệu Hiền tràn đầy tự tin, năng lượng để biểu diễn bài cá nhân vô cùng điêu luyện và cuốn hút. 

Trong lần đầu tham dự giải vô địch trẻ và khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023, với điệu Jive, Diệu Hiền xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) duy nhất cho dance sport Bà Rịa-Vũng Tàu. Cũng ở giải đấu này, Diệu Hiền còn giành thêm 1 tấm HCB với điệu Samba. 

“Con rất đam mê môn dance sport. Ước mơ của con sau này sẽ trở thành HLV môn thể thao này. Con mong được tiếp tục đại diện cho tỉnh đi thi đấu ở những đấu trường lớn để mang vinh quang cho tỉnh nhà”, Diệu Hiền chia sẻ.

Theo HLV Trần Thanh Tuấn (đội tuyển dance sport Bà Rịa-Vũng Tàu), để có 1 VĐV dance sport  tham gia thi đấu giải đòi hỏi quá trình rất dày công, thông thường mất từ 3-5 năm tập luyện liên tục. Suốt thời gian này, không chỉ VĐV nỗ lực, HLV kiên trì mà phụ huynh cũng đóng vai trò quan trọng. 

“Việc bộ môn dance sport tại Bà Rịa-Vũng Tàu mới chỉ thành lập đội tuyển đã gặt hái được nhiều thành tích ở giải trẻ quốc gia trong lần đầu tham dự là một tín hiệu tích cực của môn thể thao này. Do các VĐV đang trong lứa tuổi đi học, nên để duy trì đều đặn việc tập luyện cho các em, ngoài giờ dạy chính ra, chúng tôi chủ động sắp xếp để hướng dẫn cho từng em”, HLV Trần Thanh Tuấn chia sẻ.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.