Nữ giám đốc địu con chạy bộ

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Địu con trước ngực tham gia chạy ở các cự ly 10-21km, đó là hình ảnh truyền cảm hứng mạnh mẽ của chị Phạm Thị Hảo (sinh năm 1986), Giám đốc Công ty CP Nhà sạch Vũng Tàu trên các đường chạy từ những cuộc thi marathon trong và ngoài tỉnh. Chị Hảo và con trai sẽ tham gia giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 cự ly 10km nữ.

Chị Phạm Thị Hảo địu con chạy bộ trên đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu).
Chị Phạm Thị Hảo địu con chạy bộ trên đường Hạ Long (TP. Vũng Tàu).

Chị Phạm Thị Hảo bắt đầu tham gia nhóm chạy bộ 5 AM tại TP. Vũng Tàu từ năm 2018 đến nay. Chị cũng là thành viên của nhóm chạy bộ VBRC (Vũng Tàu Beach Running Club) và VTtrail. Chị Hảo chia sẻ: “Trung bình, mỗi ngày tôi chạy 5-6km ở hai cung đường biển và đường núi. Nếu đường biển thì có 2 chiều Hạ Long và Trần Phú. Cung đường núi cũng có hai chiều: Núi Lớn và Núi Nhỏ. Với những ngày gần tham gia các giải chạy, tôi tăng cường tốc độ luyện tập ở mức cao hơn với cự ly dài hơn-gấp 4-5 lần so với ngày thường, địa hình tập luyện cũng sẽ khó hơn”.

Với niềm đam mê chạy bộ, ngay sau khi sinh em bé thứ 2 được thời gian ngắn, chị Hảo đã địu con để cùng chạy. Chị sắm chiếc địu chắc chắn và thoải mái rồi cho con vào trước ngực. Chị chạy đến đâu thì có con theo đến đó. “Tôi rất thích không gian vận động ngoài trời. Tôi chọn môn chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và tôi muốn truyền cảm hứng đó đến con trai. Tôi muốn con cùng tôi có những trải nghiệm tuyệt vời trên đường chạy, hòa mình vào thiên nhiên, cùng hít thở không khí trong lành của núi rừng và biển cả. Từ khi 3 tháng tuổi đến nay là 2 tuổi, con vẫn ngồi trên chiếc địu theo tôi trong suốt đường chạy”, chị Hảo kể.

Từ đó, hình ảnh một người mẹ có nụ cười rạng rỡ địu con thường xuyên xuất hiện trên các đường chạy ở các cự ly từ 10-21km nữ tại các giải marathon, việt dã trong nước như: Giải Vietnam Moutain Marathon năm 2022 và giải Techcombank 2022 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh chị Hảo tham gia chạy ở cự ly 21km; Giải Minh Đạm năm 2022 tổ chức tại huyện Đất Đỏ chị Hảo cũng địu con chạy 21km; Giải Vũng Tàu City Run chị Hảo đăng ký chạy ở cự ly 21km.

Mới đây, tháng 4/2023, tại Giải Marathon “Oneway” tổ chức tại TP. Vũng Tàu, người ta lại thấy chị Hảo địu con chạy trên cung đường ven biển 10km. Đặc biệt, tháng 4/2023, chị đã địu con trai tham gia một hành trình dài 3 ngày chinh phục đỉnh Putaleng (tỉnh Lai Châu) ở độ cao 3.049m so với mực nước biển.

Theo chị Hảo, nếu bình thường 1km chị chỉ chạy trong vòng 6-7 phút, nhưng địu con với cân nặng 12kg phía trước tốc độ chạy của chị phải chậm hơn. “Với tôi, tham gia giải là để rèn luyện sức khỏe, để trải nghiệm những cung đường chạy và vui với bạn bè, chia sẻ niềm hạnh phúc đó với con trai. Tôi không quan trọng giải thưởng, chỉ cần về đích an toàn cùng con là đã vượt qua chính mình rồi”, chị Hảo bày tỏ.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.