CHAMPIONS LEAGUE 2020/21

Real Madrid và Man City cùng thắng

Thứ Tư, 07/04/2021, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Rạng sáng 7/4, lượt đi vòng tứ kết Champions League 2020/21 đã diễn ra 2 trận đấu. Real Madrid đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Liverpool. Trong khi De Bruyne và Foden giúp Man City tạo lợi thế 2-1 trước Borussia Dortmund.

Vinicius lập cú đúp, Real thắng thuyết phục

Hàng thủ Liverpool mắc nhiều sai lầm dẫn tới trận thua 1-3.
Hàng thủ Liverpool mắc nhiều sai lầm dẫn tới trận thua 1-3.

Real Madrid và Liverpool đều không có lực lượng tốt nhất ở hàng thủ trong trận cầu này. Trong khi nhân sự The Kop bị tàn phá bởi chấn thương trong phần lớn mùa giải khiến HLV Klopp phải bố trí Ozan Kabak đá cặp Nathaniel Phillips thì Real cũng không có sự phục vụ của Ramos và Varane buộc HLV Zidane phải lựa chọn cặp Eder Militao- Nacho Fernandez ở trung tâm hàng thủ.

Trong khi hàng thủ chắp vá của Real có ngày thi đấu đạt yêu cầu thì bên phía Liverpool, mọi thứ diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Phút 27, Toni Kross phất bóng từ sân nhà đúng đà băng lên của Vinicius. Cầu thủ Brazil khống chế bóng gọn gàng, bứt tốc thoát khỏi sự đeo bám của Nathaniel Phillips và Trent Alexander-Arnold để xé lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu.

Sai lầm liên tục xuất hiện nơi hàng thủ đội khách và đến phút 36, Asensio trừng phạt Alexander-Arnold, biến nỗ lực đánh đầu phá bóng của cầu thủ này thành đường chuyền, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

Cuối hiệp một, hậu vệ Liverpool một lần nữa thi đấu lóng ngóng. Kabak với một đường chuyền về không khác gì một pha kiến tạo cho Asensio nhưng rất may cho The Kop là lần này ngôi sao của Real dứt điểm đi chệch khung thành. 2-0 là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vùng lên. Nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng vào phút 51. Từ pha đi bóng của Jota, Salah chớp cơ hội dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Liverpool làm được ở trận đấu này. Real Madrid tiếp tục kiểm soát bóng ấn tượng và bàn thắng thứ 3 đến như một lẽ tất yếu. Phút 65, từ tình huống chuyền bóng của Modric, Vinicius dứt điểm một chạm đầy quyết đoán nâng tỷ số lên 3-1 cho Real. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Real đang có lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra ở Anfield.

 De Bruyne và Foden giúp Man City tạo lợi thế

Cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng.
Cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng.

Man City nhập cuộc tốt hơn so với Dortmund và đội bóng của HLV Pep Guardiola đã mở tỉ số ở phút thứ 19. Sau khi Emre Can chuyền bóng bất cẩn ở giữa sân, Man City tổ chức tấn công thần tốc về phía khung thành của Dortmund. Riyad Mahrez đã chuyền bóng cho De Bruyne dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm tung lưới đại diện của Bundesliga.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City. Sang hiệp 2, Dortmund vùng lên để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 84, Erling Haaland chuyền bóng cho Marco Reus đột nhập vào vòng cấm của Man City. Reus sau đó đã dứt điểm tung lưới thủ môn Ederson để mang về bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho Dortmund.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Foden đã mang lại sự khác biệt cho đội bóng chủ sân Etihad. Phút 90, De Bruyne chuyền dài vào vòng cấm cho Guendogan. Tiền vệ người Đức chuyền trả ngược về cho Foden để cầu thủ này dứt điểm chéo góc cận thành, giúp Man City thắng 2-1.

Chiến thắng này đã giúp đội bóng của Pep Guardiola có được lợi thế trước khi họ bước vào trận lượt về diễn ra vào ngày 15/4.

THƯ KỲ

(Tổng hợp)

;
.