Bóng đá Anh đón khán giả trở lại

Thứ Năm, 25/03/2021, 16:31 [GMT+7]
In bài này
.

LĐBĐ Anh và ban tổ chức cúp Liên đoàn Anh xác nhận, trận chung kết cúp Liên đoàn giữa Man City và Tottenham vào tháng 4 tới sẽ đón gần 1 vạn khán giả tới sân.

Theo đó, trận chung kết cúp Liên đoàn Anh sẽ được sử dụng như một sự kiện thử nghiệm cho sự trở lại của người hâm mộ và để tri ân NHS (nhân viên y tế) sau các cuộc đàm phán giữa LĐBĐ Anh, BTC giải đấu và Chính phủ Anh.

Sẽ có tối đa khoảng 8.000 người có thể được chấp nhận vào Wembley, với phần lớn vé sẽ được trao cho nhân viên NHS và người dân địa phương. Man City và Tottenham cũng được phân bổ một lượng nhỏ vé cho các CĐV của mình, không quá 1/4 tổng số người tham dự. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thống nhất. Các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa EFL, FA và Chính phủ, với phạm vi từ 4.000 đến 8.000 chỗ ngồi đang được xem xét.

Những người được phép vào sân Wembley theo dõi trận đấu ngày 25/4 tới cũng sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt, khi các cuộc thảo luận đang diễn ra về việc liệu giấy chứng nhận vắc-xin hoặc xét nghiệm Covid-19 âm tính có là điều kiện bắt buộc để vào sân hay không. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu NHM có được phép di chuyển từ Manchester hay không.

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh không nằm trong danh sách ban đầu của các sự kiện thí điểm do Chính phủ công bố, nhưng LĐBĐ Anh và BTC giải đấu đã vận động hành lang để được tham gia.

QUANG MINH

;
.