Zidane chờ đợi câu trả lời từ Hazard

Thứ Ba, 12/01/2021, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Zinedine Zidane luôn rất kiên nhẫn đối với Eden Hazard. Thế nhưng, sau 1 năm rưỡi sống ở Tây Ban Nha, cầu thủ người Bỉ gần như không có đóng góp nào vào kết quả chung của Real Madrid.

Hazard chỉ ghi 3 bàn, đá 28% số phút sau 1 năm rưỡi khoác áo Real Madrid.
Hazard chỉ ghi 3 bàn, đá 28% số phút sau 1 năm rưỡi khoác áo Real Madrid.

ZIDANE GỌI, HAZARD KHÔNG TRẢ LỜI

Quá nhiều chấn thương, trong khi có quá ít bàn thắng, Hazard đang là bản hợp đồng lãng phí nhất trong lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở El Sadar cuối tuần qua, Eden Hazard tái xuất trong đội hình chính của Real Madrid. Một trận đấu mà Hazard thể hiện phong độ không đến nỗi nào, nếu xét theo thế trận của toàn đội. Ít nhất, Hazard có một loạt pha xử lý kỹ thuật khá tốt, tạo ra một số pha bóng khá thoáng bên cánh trái Real Madrid. Tuy nhiên, trong bóng đá, kết quả chung mới là yếu tố quan trọng, và về điểm này anh không thành công.

Đấy là trận thứ 4 trong mùa giải Hazard đá chính ở La Liga. Kết quả, ngoài chiến thắng Huesca 4-1 ngày 31/10/2020, trong 3 trận gần nhất mà Hazard được xuất phát, Real Madrid đều không thể lấy trọn vẹn 3 điểm. Real với Hazard trong đội hình xuất phát bị Villarreal cầm hòa những phút cuối, thua Alaves ngay trên sân nhà Di Stefano và mới đây hòa Osasuna 0-0.

“Chúng ta phải đi từng bước một, đi từng bước một…”, Zidane luôn nói như thế trong những cuộc họp báo trước và sau trận đấu của Real Madrid, khi nhận được câu hỏi về Hazard. Mọi người thuộc lòng câu nói và cách phản ứng của Zidane. 4 trận đá chính trong 6 lần vào sân ở La Liga mùa này, với tổng cộng 256 phút, chỉ ghi 1 bàn (trước Huesca) và chưa có pha kiến tạo thành công nào, Hazard không phản ứng trước lời kêu gọi của Zidane.

Chấn thương là nguyên nhân lớn nhất khiến những khoảnh khắc đáng nhớ của Hazard với Madrid là rất hiếm. Khi đến Bernabeu, với lễ ra mắt hoành tráng có 50.000 khán giả hồi mùa hè 2019, Hazard được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại từ 1 năm trước đó. Sự kỳ vọng của những người yêu Real chưa bao giờ được đáp lại. Hazard hệt như con tàu đắm và mỗi ngày lại ngập sâu hơn vào biển nước mênh mông.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý của Hazard là một nguyên nhân khác khiến anh rơi vào tình trạng hiện nay. Thói quen “ăn những gì mình thích” (như anh từng thừa nhận) khiến cho Hazard khó kiểm soát thể trạng. Khi phải thực hiện những bài tập thể lực bắt buộc từ đội ngũ chuyên gia Real Madrid, Hazard quá tải và luôn có thể chấn thương bất kỳ lúc nào. Trong thời gian 1 năm rưỡi qua, có đến 11 lần Hazard rời phòng y tế ở trung tâm Valdebebas và được chờ đợi tạo sức sống mới cho Madrid. Luôn có cùng đáp án cho điều này: Chưa kịp thể hiện gì, Hazard lại bước vào quá trình điều trị mới.

BẢN HỢP ĐỒNG THẢM HỌA

Nhưng cách đối xử của Zidane với Hazard, dường như ông có niềm tin bất diệt vào ngôi sao người Bỉ. Kể từ khi mới bắt đầu dẫn Real Madrid (2016), Zidane luôn muốn mang Hazard về sân Bernabeu. Ông chỉ được Chủ tịch Florentino Perez đáp ứng trong mùa hè 2019 đầy ồn ào. Không có cầu thủ nào trong các nhiệm kỳ của Zizou ở Madrid được ông tin tưởng đến thế. Đặt trường hợp Hazard là một người khác, chắc chắn vị trí của là ghế dự bị, hoặc thậm chí khán đài.

Cũng có thể, Zidane luôn trao cơ hội cho Hazard là cách để chứng tỏ mình không sai khi yêu cầu Chủ tịch Perez đầu tư vào anh. Với chi phí 100 triệu euro, cộng thêm 40 triệu euro tùy chọn trả sau (trong khi anh chỉ còn hợp đồng 1 năm cùng Chelsea), Hazard là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid.

Gần đây, nhiều người so sánh Hazard với Gareth Bale-cầu thủ vừa bị đẩy trở lại Tottenham theo dạng cho mượn. Cách so sánh này là sự thiếu tôn trọng đối với Bale. Trong thời gian đầu với Madrid, Bale chơi nổi bật. Bale có đóng góp không nhỏ vào danh hiệu Champions League ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Real (2013-2014). Nổi bật nhất là bàn thắng trong trận chung kết ở Lisbon, giúp Real ngược dòng thắng Atletico 4-1. Trong 1 năm rưỡi đầu tiên ở Madrid, Bale ghi 32 bàn. Hazard chỉ có 3 bàn, bỏ lỡ 47 trận và chỉ hoàn thành 28% số phút. Bale chỉ có vấn đề khi không phù hợp với Zidane và anh quyết định chơi golf, thay vì đồng ý chuyển nhượng.

Ở Chelsea, Hazard đá trung bình 50 trận mỗi mùa. Mùa 2012-2013, anh đá đến 62 trận. Real Madrid đang hướng đến tháng 2 và 3 với cuộc đua nước rút có ý nghĩa quyết định tham vọng giành vinh quang từ La Liga đến Champions League. Hơn bao giờ hết, Zidane đang chờ đợi câu trả lời từ Hazard…

NGỌC HUY

 
;
.