CLB BÓNG ĐÁ BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Thành quả đến từ sự nỗ lực

Thứ Sáu, 01/01/2021, 01:57 [GMT+7]
In bài này
.

CLB Bóng đá BR-VT đã kết thúc mùa giải hạng Nhất quốc gia 2020 với vị trí Á quân. Một chút bất ngờ khi “Ó biển” là tân binh lần đầu dự giải nhưng đây không phải là kỳ tích “từ trên trời rơi xuống”, bởi vị trí thứ hai đã phản ánh đúng thực lực và sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của đội bóng.    

Giành ngôi Á quân và giải Phong cách ngay trong lần đầu tham dự giải hạng Nhất là thành công lớn của CLB Bóng đá BR-VT.
Giành ngôi Á quân và giải Phong cách ngay trong lần đầu tham dự giải hạng Nhất là thành công lớn của CLB Bóng đá BR-VT.

KHẲNG ĐỊNH THỰC LỰC 

Mùa giải 2020 là lần đầu tiên CLB Bóng đá BR-VT tham dự hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam (gồm V-League, cúp Quốc gia và giải hạng Nhất). Để chuẩn bị cho giải đấu, BR-VT đã có những sự bổ sung nhân sự chất lượng và mời chiến lược gia được đánh giá rất cao là Trần Minh Chiến về làm HLV. 

Trước khi mùa giải bắt đầu, BR-VT được nhận định lép vế so với một số đội bóng giàu tham vọng như Khánh Hòa, Phố Hiến hay Bình Định. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Ó biển” đã thể hiện tốt hơn mong đợi. Ở hàng phòng ngự, các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chơi vững chãi, làm điểm tựa cho các đồng đội trẻ trên hàng công như Minh Bình, Văn Kiên có cơ hội tỏa sáng. Sau giai đoạn 1, BR-VT vững vàng trên ngôi đầu bảng, đồng thời nhận số bàn thua ít nhất giải đấu. Lúc này, giới chuyên môn nhận định, BR-VT thực sự là một đội bóng mạnh và là đối trọng với những đội bóng đặt mục tiêu thăng hạng.

Việc ký kết hợp đồng tài trợ trang phục với hãng MASU (TP. Hồ Chí Minh) đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong làm bóng đá của BR-VT.
Việc ký kết hợp đồng tài trợ trang phục với hãng MASU (TP. Hồ Chí Minh) đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong làm bóng đá của BR-VT.

Bước vào những vòng đầu của giai đoạn 2, BR-VT vẫn thể hiện được lối chơi tích cực, qua đó có lợi thế lớn trong cuộc đua thăng hạng. Trước 3 vòng cuối, “Ó biển” hơn các đội bóng bám đuổi 4 điểm. Tuy nhiên, kết quả không tốt ở 3 vòng này đã khiến BR-VT vuột mất tấm vé thăng hạng một cách đáng tiếc.

Dù chưa thể chạm đến giấc mơ V-League nhưng với ngôi Á quân của giải hạng Nhất, đồng thời vào đến tứ kết Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã khẳng định được thực lực của mình và sẽ là đối trọng đáng gờm của các đối thủ trong mùa giải 2021.

ĐẦU TƯ BÀI BẢN

Không chỉ gây bất ngờ với màn trình diễn trên sân, CLB và các CĐV của BR-VT còn tạo ấn tượng đẹp nhờ sự chuyên nghiệp, bài bản. Từ khi còn chơi ở giải hạng Nhì, đại bản doanh SVĐ Bà Rịa của BR-VT đã được đánh giá vào loại tốt nhất cả nước. Phòng thay đồ hiện đại, các biển tỷ số, bảng quảng cáo bằng đèn Led, giàn đèn tiêu chuẩn quốc tế là “mơ ước” của nhiều đội bóng Việt Nam, cả ở hạng Nhất lẫn V-League. Chất lượng mặt sân của SVĐ Bà Rịa cũng được đánh giá rất cao. Cỏ trồng trên sân được nhập hoàn toàn từ Thái Lan. Mặt cỏ được cắt ngắn, mịn nên thuận lợi cho các cầu thủ phô diễn kỹ thuật của mình. Đa số HLV và cầu thủ của các đội bóng đến thi đấu trên SVĐ Bà Rịa đều hài lòng về mặt sân này. 

Bên cạnh đó, CLB Bóng đá BR-VT còn khiến nhiều đội bóng khác “ghen tị” bởi số lượng CĐV vào sân cổ vũ. Trung bình, mỗi trận đấu có 4.000-5.000 khán giả. Đây thực sự là con số ấn tượng với một đội bóng còn non trẻ và thi đấu ở giải hạng Nhất như BR-VT. Đã vậy, người hâm mộ “Ó biển” còn luôn tạo được không khí sôi động, cuồng nhiệt trên khán đài.

Các cầu thủ BR-VT gây ấn tượng mạnh về chuyên môn tại giải.
Các cầu thủ BR-VT gây ấn tượng mạnh về chuyên môn tại giải.

HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: “CĐV BR-VT cổ vũ rất “nhiệt”, nhưng cũng có chừng mực, tôn trọng cầu thủ, HLV đội bạn và trọng tài. Hội CĐV của BR-VT đã hoạt động tích cực, có quy củ. Nhiều CĐV luôn theo sát đội bóng dù phải làm khách ở những nơi xa xôi. Đó là niềm khích lệ lớn để chúng tôi thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”. Thành tích tốt trên sân cỏ và những ấn tượng đẹp đó đã giúp CLB Bóng đá BR-VT được trao giải Phong cách tại giải hạng Nhất quốc gia 2020. 

Điểm khiến người hâm mộ tin rằng bóng đá BR-VT sẽ có tương lai xán lạn chính là việc không chỉ đầu tư xây dựng đội hình hiện tại, đội bóng còn chú trọng đến công tác ươm mầm tài năng trẻ. SVĐ của “Ó biển” cũng chính là đại bản doanh của Học viện Juventus Academy. Học viện này đã bước đầu cho thấy thành công khi giành hạng Ba giải U13 Quốc gia ngay trong lần đầu tham dự. 

Những ngày này, CLB Bóng đá BR-VT đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới 2021. Đội bóng đã ký hợp đồng với một số tân binh chất lượng như trung vệ Nguyễn Hiếu Đan, thủ môn Phạm Văn Tiến, Nguyễn Đoàn Duy Anh, Trần Hoài Nam. Ngoài ra, “Ó biển” cũng tái ký hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt là: Đình Bảo, Văn Giang, Võ Hoàng Quảng, Bùi Văn Đức… Đây là những sự bổ sung chất lượng cho đội bóng trên con đường chinh phục mục tiêu thăng hạng V-League 2022. 

Mùa giải mới chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều khi các đối thủ đã hiểu rõ thực lực của CLB Bóng đá BR-VT. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, CĐV của “Ó biển” có quyền kỳ vọng vào một mùa giải thành công của đội bóng.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

;
.