VÒNG 14 LA LIGA

Barca gây thất vọng

Thứ Hai, 21/12/2020, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ở vòng 14 La Liga 2020/21, Atletico Madrid và Real Madrid tranh thủ việc Sociedad thất thủ trước Levante để chia nhau 2 vị trí đầu trên BXH. Trong khi đó, Barcelona bất ngờ để cho Valencia cầm hòa và hiện đứng thứ 5.

Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị Valencia cầm chân với tỷ số 2-2.
Messi ghi bàn nhưng Barca vẫn bị Valencia cầm chân với tỷ số 2-2.

Trước khi vòng 14 diễn ra, vị trí đầu bảng thuộc về Real Sociedad. Tưởng như Sociedad sẽ bảo toàn được ngôi số 1 khi chỉ phải làm khách trước Levante thì bất ngờ đã xảy ra. Dù để Sociedad vượt lên nhờ công của Isak (phút 22) nhưng đội chủ nhà sau đó gỡ hòa và thắng ngược 2-1. Với chiến thắng này, Levante đứng ở vị trí thứ 15 và xếp trên đội đứng thứ 18 nhờ hơn hiệu số dù bằng điểm.

Khác với Sociedad, thành Madrid đều có niềm vui ở vòng 14. Tại sân Wanda Metropolitano, cú đúp của chân sút Luis Suarez cùng bàn thắng trên chấm 11m của Diego Costa đã giúp cho Atletico vượt qua Elche với tỷ số 3-1. Với cá nhân Suarez, tân binh của Atletico trong mùa giải này đã có pha lập công thứ 7 và chỉ kém mỗi Gerard Moreno của Villarreal đúng 1 bàn. Giống với Atletico, Real cũng có thắng lợi 3-1 trước Eibar nhờ sự tỏa sáng của Karim Benzema, Luka Modric và Lucas Vazquez. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Real tại La Liga trong thời gian gần đây. Nhưng với việc Atletico cũng thắng, Real dù có cùng 29 điểm nhưng phải chấp nhận đứng thứ 2 do kém hiệu số. Thành viên còn lại trong top 4 là Villarreal đã kéo dài mạch bất bại có được từ ngày 1/10/2020 bằng chiến thắng 3-1 trước Osasuna. Nếu như Villarreal đang xếp thứ 4 thì Osasuna lại đứng chót bảng với 11 điểm.

Sau 4 trận thi đấu trên sân nhà toàn thắng trước đó, Barca hi vọng sẽ gia tăng con số này lên thành 5 khi chỉ phải tiếp một Valencia đầy bất ổn. Tuy vậy, Valencia lại gây bất ngờ cho Barca khi vượt lên dẫn trước nhờ công của Diakhaby vào phút 29.

Thời gian tiếp theo, Lionel Messi với bàn thắng quân bình kỷ lục của Vua bóng đá Pele đã giúp Barca gỡ hòa 1-1 vào phút 45+4. Đến hiệp 2, trung vệ trẻ Araujo giúp Barca dẫn lại 2-1 nhưng trong một ngày hàng thủ Barca chơi thiếu tập trung, họ ngậm ngùi nhìn Valencia ra về với 1 điểm quý giá. Mất điểm đáng tiếc, Barca hiện xếp thứ 5 trên BXH La Liga 2020/21 với 21 điểm sau 13 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ với 2 đội dẫn đầu (Atletico Madrid và Real Madrid) đang là 8 điểm.

Từ giờ cho tới hết năm 2020, Barca còn 2 trận đấu được cho là dễ dàng trước Real Valladolid và Eibar. Nếu tận dụng thành công, Barca có khả năng cải thiện vị trí và có thể lọt vào top 4 trước khi bước vào kỳ nghỉ đầu năm mới 2021.

DUY HỒNG

;
.