CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH

MU, Man City và Liverpool cần làm gì trong tháng 1?

Thứ Sáu, 18/12/2020, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

MU, Man City, Liverpool hay Chelsea lúc này đều đang có những vấn đề chưa thể giải quyết. Tháng 1/2021 tới sẽ là cơ hội để họ tìm kiếm những lời giải cho vấn đề của mình.

Haaland là lựa chọn số 1 thay thế cho Aguero.
Haaland là lựa chọn số 1 thay thế cho Aguero.

Thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Đông thường là lúc các CLB cố gắng mua sắm để giải quyết các vấn đề mang tính ngắn hạn, Họ không có nhiều thời gian để đầu tư tìm hiểu xem liệu cầu thủ nào sẽ phù hợp nhất với CLB của mình. Hơn nữa, các đội bóng cũng rất khó để cầu thủ quan trọng của mình ra đi vào giữa mùa, thời điểm họ vẫn nhiều mục tiêu để hướng tới.

Nhằm giải quyết vấn đề này, một ứng dụng công nghệ AI mang tên Abacus được Ram Mylvagaman và công ty của mình sáng chế ra. Với khả năng phân tích dữ liệu, Abacus sẽ cho người dùng thấy được đánh giá năng lực và lối chơi của cầu thủ xem họ liệu có tương ứng với CLB nhất định không.

Ông Mylvagaman có thể không phải người được nhiều người hâm mộ bóng đá thế giới biết tới. Tuy nhiên, ông là người có đóng góp rất lớn trong bóng đá về lĩnh vực thống kê. Chính ông và công ty của mình đã phát triển ra hệ thống thống kê xem cầu thủ nào chạy được bao nhiêu km/trận, chuyền bao nhiêu lần với tỷ lệ chính xác bao nhiêu.

Hãy cùng xem 1 số phân tích đánh giá của Abacus về các vấn đề và phương hướng giải quyết đối với Big Six của Premier League hiện tại.

Vấn đề của Tottenham: Phương án dự phòng cho Harry Kane

Mục tiêu lý tưởng: Breel Embolo (Monchengladbach). Mục tiêu khác: Borja Mayoral (Roma), Ivan Toney (Brentford).

Breel Embolo có thể không phải là cái tên khiến các CĐV Spurs phải hồi hộp mong đợi, nhưng tiền đạo của Borussia Monchengladbach có thể là cái tên cần thiết nếu Kane sa sút hoặc chấn thương. Trong 4 mùa giải qua, Kane đã bỏ lỡ 51 trận vì chấn thương.

Hiện tại, nếu muốn chiêu mộ Embolo, Tottenham phải trả số tiền khoảng 28 triệu bảng. Mặc dù thành tích ghi bàn không ấn tượng (3 bàn và và 2 kiến tạo) trong 15 trận mùa này nhưng lối chơi của Embolo tương ứng với Harry Kane.

Ứng dụng Abacus đã chọn Embolo vì cầu thủ này chơi trong một đội hình tương tự như đội Tottenham sử dụng. Cầu thủ người Thụy Sỹ có khả năng kéo bóng và liên kết tốt với những cầu thủ chơi cánh, giống như cách Kane và Son Heung-min đang thi đấu hiện tại. Ngoài ra, Embolo cũng có khả năng lựa chọn vị trí trong vòng cấm tốt.

Vấn đề của Man City: Aguero phiên bản 2

Mục tiêu lý tưởng: Erling Haaland (Dortmund). Mục tiêu khác: Darwin Nunez (Benfica), Donyell Malen (PSV), Paulo Dybala (Juventus).

Haaland đã được ký hợp đồng từ RB Salzburg sau khi Dortmund đáp ứng điều khoản mua đứt 17 triệu bảng vào tháng 1/2020 và anh ấy đã ngay lập tức thành công. Anh đã ghi 17 bàn sau 14 lần ra sân mùa này cho Borussia Dortmund. Không chỉ riêng Pep Guardiola quan tâm mà các đội bóng lớn tại châu Âu đều đang muốn có cầu thủ người Na Uy.

Điều khoản giải phóng 65 triệu bảng của anh ấy sẽ chưa có hiệu lực cho đến tháng 6/2022. Đội bóng nào muốn có Erling trước đó nhiều khả năng sẽ phải trả một mức phí khoảng 100 triệu bảng.

Vấn đề của Liverpool: Thay thế Van Dijk

Mục tiêu lý tưởng: Dayot Upamecano (RB Leipzig). Mục tiêu khác: Jonathan Tah (Leverkusen), Jules Kounde (Sevilla).

Theo nhiều thông tin từ báo chí Anh, HLV Juergen Klopp cũng rất thích lối chơi của Upamecano. Liverpool dự kiến sẽ bỏ ra 38 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của trung vệ người Pháp vào mùa Hè tới. Nếu muốn có Upamecano ngay trong tháng 1 tới, The Kop sẽ trả thêm tiền.

Ngoài ra, Liverpool cũng có thể cân nhắc Jonathan Tah (Leverkusen), Jules Kounde (Sevilla). Trong 2 cái tên này, Kounde đã được Man City theo đuổi từ mùa Hè 2020 nhưng không thành công. Còn Tah cũng từng có tin đồn với Liverpool vào năm 2016. Tuy nhiên, sau đó The Kop quyết định chiêu mộ Matip.

Vấn đề của MU: Nếu không phải Sancho thì là ai?

Mục tiêu lý tưởng: Julian Brandt (Dortmund). Mục tiêu khác: Marcus Thuram (Monchengladbach), Emiliano Buendia (Norwich).

Nếu mục đích là để mở rộng sự sáng tạo hơn và giảm bớt sự phụ thuộc vào Fernandes thì Julian Brandt và Marcus Thuram đều là những ứng cử viên sáng giá. Brandt là một cầu thủ chạy cánh nhưng anh đã thường xuyên được cựu HLV Favre của Dortmund đẩy vào trong vai trò tiền vệ tấn công từ mùa giải trước. Brandt thường được sử dụng trong sơ đồ 4-2-3-1, đội hình M.U ưa chuộng.

Theo đánh giá của Abacus, Brandt có thể kết hợp tốt với Pogba. Ngoài ra, cầu thủ người Đức còn có thể kết hợp ăn ý với Alex Telles, Anthony Martial, Marcus Rashford và Fernandes. Hơn nữa, Brandt có giá trị chuyển nhượng thấp hơn so với Sancho.

Vấn đề của Chelsea: Tiền vệ trung tâm

Mục tiêu lý tưởng: Adrian Fein (PSV). Mục tiêu khác: Manuel Locatelli (Sassuolo), Boubacar Kamara (Marseille).

Xét về tính liên kết, Adrian Fein đang là cái tên nổi bật dành cho Chelsea. Cầu thủ người Đức đang thi đấu cho PSV theo dạng cho mượn từ Bayern kèm điều khoản mua đứt.

Trong 2 mùa vừa qua, Fein luôn được đem cho mượn. Anh từng giúp Hamburg kết thúc ở vị trí thứ 4 tại Bundesliga. Mùa này, Fein đã ra sân 10 trận cho PSV, ghi được 1 bàn và kiến tạo 2 lần.

Theo đánh giá của Abacus, Fein kết hợp rất tốt với Ziyech, Jorginho và Ben Chilwell. Bên cạnh đó, anh cũng là cái tên có giá trị thấp nhất trong 3 cái tên. Hiện, Fein chỉ có giá trị khoảng 4,5 triệu bảng. Trong khi đó, Kamara khoảng 29 triệu bảng và Locatelli là 27 triệu bảng.

THƯ KỲ (TH)

;
.