Tân binh tỏa sáng, BR-VT giữ vững ngôi đầu bảng

Thứ Năm, 08/10/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/10, BR-VT có trận đấu khởi đầu giai đoạn 2 với Bình Phước trên SVĐ Bà Rịa. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng không chỉ về điểm số mà còn giúp các cầu thủ lên giây cót tinh thần trước khi đội bóng chạm trán với các đối thủ trực tiếp.

Bình Phước bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số.
Bình Phước bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, BR-VT với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn đã chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Các học trò của HLV Trần Minh Chiến dùng những tình huống ban bật, phối hợp nhỏ để tiếp cận khung thành của Bình Phước. Tuy nhiên, đội khách cho thấy mình là một đối thủ khó chơi. Trong khi hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn thì các cầu thủ ở tuyến trên của Bình Phước cũng tạo ra được những pha đột phá rồi dứt điểm nguy hiểm về phía đối phương. 

Phút thứ 21 của trận đấu, sau một pha đá phạt của đồng đội, cầu thủ Hữu Long của Bình Phước đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Bất ngờ để lọt lưới, nhưng BR-VT ngay lập tức cho thấy lý do mình đang đứng đầu bảng xếp hạng. Họ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để thi triển lối chơi. Chỉ 2 phút sau, Đình Bảo ghi bàn gỡ hòa sau tình huống đá phạt góc của đồng đội. Những phút cuối của hiệp 1, tốc độ của trận đấu vẫn diễn ra khá cao nhưng không đội nào tận dụng được cơ hội của mình.

Tân binh Trung Nhân có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.
Tân binh Trung Nhân có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn được duy trì như hiệp 1, BR-VT chủ động tấn công và Bình Phước vẫn cho thấy sự lợi hại trong những pha phản công. Lúc này, HLV Trần Minh Chiến có sự thay đổi khi tung 2 tân binh là Trung Nhân và Tấn Thành vào sân. Lối chơi của “Ó biển” trở nên biến hóa hơn hẳn. Phút thứ 71 của trận đấu, Trung Nhân tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho BR-VT. Cuối trận, Bình Phước đẩy đổi hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự BR-VT thi đấu tập trung, qua đó, giữ nguyên lợi thế đến hết trận. Chiến thắng này giúp BR-VT khởi đầu giai đoạn 2 thuận lợi, đồng thời, giữ nguyên được khoảng cách 4 điểm với các đội bám đuổi.

Các CĐV BR-VT nhanh chóng được ăn mừng bàn gỡ hòa.
Các CĐV BR-VT nhanh chóng được ăn mừng bàn gỡ hòa.

HÀN GIANG

 
;
.