Mohamed Salah ra tay nghĩa hiệp!

Thứ Sáu, 09/10/2020, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

Hành động hào phóng giúp đỡ một người đàn ông vô gia cư bị kẻ xấu bắt nạt giúp Mohamed Salah nhận được những lời khen đặc biệt từ nhân vật được anh giúp đỡ và báo chí xứ sở sương mù.

Người đàn ông vô gia cư David Craig được Salah giúp đỡ thoát cảnh bị những kẻ xấu bắt nạn.
Người đàn ông vô gia cư David Craig được Salah giúp đỡ thoát cảnh bị những kẻ xấu bắt nạn.

Mới đây, tờ The Sun đã chia sẻ một câu chuyện thú vị và đầy nhân văn của Salah. Tối 29/9 vừa qua, sau khi cùng Liverpool thắng Arsenal 3-1 tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, Salah lái chiếc xe Bentley của mình đến một trạm xăng ở gần sân Anfield.

Khi đến nơi, anh trông thấy một người đàn ông vô gia cư có tên là David Craig (50 tuổi) đang bị một nhóm thanh niên bắt nạt. Thấy chuyện bất bình, chân sút 28 tuổi ngay lập tức có hành động can thiệp khi yêu cầu nhóm người kia rời đi, đồng thời cảnh báo nhóm này rằng họ có thể lâm vào hoàn cảnh tương tự Craig trong tương lai.

Khi mọi chuyện đã yên ổn, Salah còn đến cây ATM gần đó và rút 100 bảng Anh (gần 3 triệu đồng) tặng cho người đàn ông lâm cảnh vô gia cư đã 6 năm, để trang trải cuộc sống khó khăn. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp của ngôi sao sinh năm 1992 đã được camera an ninh ghi lại.

Người đàn ông vô gia cư kia không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với cầu thủ của Liverpool khi trả lời phỏng vấn của tờ The Sun: Mo Salah tuyệt vời giống như cái cách mà cậu ấy thi đấu trên sân cỏ trong màu áo Liverpool vậy. Cậu ấy nghe thấy những gì nhóm thanh niên nói với tôi, sau đó quay sang cảnh cáo bọn họ rằng: “Đó có thể là tương lai của các cậu trong một vài năm nữa”. Tôi chỉ thực sự tin mình không bị ảo giác khi Mo đưa cho tôi tờ 100 bảng. Trong mắt của tôi, Mo chính là anh hùng ngoài đời thực và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cậu ấy”.

Craig tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình và ân nhân Salah: “Tôi bị một vài gã thanh niên quấy rối. Họ gọi tên tôi, hỏi tại sao tôi phải đi ăn xin mà không kiếm việc gì khác để làm. Anh ấy (Salah) nhìn thấy những gì đang xảy ra và nói điều gì đó với họ. Sau đó, anh ấy đã đi đến máy rút tiền”.

Viết về hành động nghĩa hiệp của tiền đạo mang áo số 11 của Liverpool, tờ The Sun giật tít: Có một Mo Salah anh hùng: “Ngôi sao Liverpool, Mo Salah cứu người đàn ông vô gia cư bị quấy rối bởi những kẻ xấu rồi đưa cho ông ấy 100 bảng”.

HÀ NGÂN

;
.