TỔNG HỢP VÒNG 1 NGOẠI HẠNG ANH: Chật vật Liverpool, ấn tượng Arsenal và Everton

Thứ Ba, 15/09/2020, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Tại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2020/21, M.U và Man City không ra sân, Arsenal và Leicester với những chiến thắng tưng bừng đã chia sẻ vị trí đầu bảng trong khi ĐKVĐ Liverpool dù vẫn giành trọn 3 điểm nhưng để lại nhiều âu lo.

Ở vòng 1 vừa qua, ngoại trừ M.U và Man City thì 4 thành viên của nhóm Big Six đều ra trận. Trong số này, Tottenham thất thủ 0-1 trước Everton. Đây là trận đấu mà Tottenham không thể hiện được quá nhiều dù họ được thi đấu trên sân nhà. Vẫn là lối chơi rình rập đơn điệu, thiếu gắn kết. Rõ ràng, BLĐ Tottenham hy vọng nhiều hơn thế ở Jose Mourinho. Trường hợp Mourinho không thể tìm ra giải pháp giúp Tottenham sớm trở lại ở ngay vòng đấu tới, “Người đặc biệt” có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ sa thải sớm.

Trong khi đó, ĐKVĐ Liverpool khiến người ta khó hiểu khi hàng phòng ngự trứ danh thi đấu như mơ ngủ ở trận ra quân gặp tân binh Leeds. Nếu chẳng nhờ pha phạm lỗi ngớ ngẩn của tân binh Rodrigo bên phía Leeds, có lẽ những Van Dijk, Gomez, Trent sẽ bị chỉ trích rất nhiều vì những sai sót đáng trách. Dù vậy, Liverpool vẫn hoàn thành được mục tiêu quan trọng nhất là giành 3 điểm. Còn với Leicester, họ cũng có được chiến thắng 3-0 trước West Brom dù thi đấu không quá nổi bật và chẳng tạo được nhiều. Phần lớn trong những bàn thắng của Leicester, hàng thủ West Brom đều góp sức.

Ấn tượng mạnh nhất ở vòng đấu này là Arsenal với thắng lợi 3-0 trước Fulham tại trận derby London. Những tân binh như Gabriel, Willian đã chơi rất tốt còn Aubameyang cho thấy vì sao Arsenal phải trả lương cao nhất CLB để giữ chân anh. Còn trận đá muộn, Chelsea với những cái tên cũ như Zouma, James, Jorginho đã vượt qua Brighton với tỷ số 3-1. Những tân binh được kỳ vọng như Timo Werner hay Kai Havertz vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Dù vậy, họ xứng đáng được trao thêm cơ hội và sự kiên nhẫn.

Ngoài nhóm Big Six, Ngoại hạng Anh 2020/21 chắc chắn sẽ dõi theo 2 chú “ngựa ô” Everton và Wolves. Wolves với sự ổn định ở trong top 7 ở 2 mùa giải gần nhất đã khởi đầu mùa 2020/21 rất ấn tượng với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Sheffield United. Trong khi đó, Everton sau mùa Hè mang về 3 tân binh cực chất lượng gồm Allan, James Rodriguez và Abdoulaye Doucoure đã chơi rất hay và giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham.

Sau 90 phút trên sân Tottenham Hotspurs, Everton đã cho thấy khởi đầu đầy tham vọng. Rõ ràng, dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti - một trong những vị thuyền trưởng giàu thành tích nhất hiện nay tại Ngoại hạng Anh, Everton có thể mơ một điều gì đó trong mùa giải này.

Các tân binh Ngoại hạng Anh 2020/21 đã thất bại ở vòng 1. Trong  khi Fulham và West Brom cùng thất thủ 0-3 trước Arsenal và Leicester thì Leeds United thất thủ 3-4 trước ĐKVĐ Liverpool. Nhưng so với Fulham và West Brom với sự nhạt nhòa trong lối chơi thì Leeds của HLV Marcelo Bielsa cho thấy, họ hoàn toàn có hy vọng trụ hạng. Lối đá giàu tính chiến đấu và rất biết mình biết người của Leeds đã khiến cho Liverpool phải “toát mồ hôi”. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ khó chịu cho bất kỳ CLB nào trong những vòng đấu tới.

Ở mùa giải 2019/20, Jamie Vardy giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Sang tới mùa giải này, Vardy dù đã 34 tuổi và Leicester không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi gặp West Brom nhưng anh vẫn tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Tuy vậy, Vardy chỉ chịu xếp sau Mohamed Salah của Liverpool khi ngôi sao người Ai Cập lập hat-trick trong trận đấu với Leeds. Xem ra, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới mùa này hứa hẹn sẽ cam go và kịch tính.

DUY HỒNG

;
.