CÚP QUỐC GIA 2020

BR-VT dừng chân đáng tiếc

Chủ Nhật, 13/09/2020, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 10 phút thi đấu, việc BR-VT bị TP. Hồ Chí Minh lội ngược dòng thực sự là một kết quả đáng tiếc. Tuy nhiên, với màn trình diễn từ đầu mùa giải của mình, nhiều chuyên gia nhận định, tương lai tươi sáng đang chờ đón “Ó biển”. Trước hết là với mục tiêu tranh suất thăng hạng V-League 2020.

Các cầu thủ BR-VT mừng bàn thắng vào lưới TP. Hồ Chí Minh trong trận tứ kết  cup Quốc gia 2020.
Các cầu thủ BR-VT mừng bàn thắng vào lưới TP. Hồ Chí Minh trong trận tứ kết cup Quốc gia 2020.

Bước vào trận đấu với TP. Hồ Chí Minh được đánh giá cao hơn, nhiều người nhận định, BR-VT sẽ chọn lối chơi phòng ngự từ đầu và chờ đợi thời cơ từ sai lầm của đối thủ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trần Minh Chiến gây bất ngờ lớn khi đẩy cao tốc độ và chơi đôi công với đội khách. Thành quả đến rất nhanh. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, từ một tình huống cố định, Ngọc Hùng ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ BR-VT tiếp tục tự tin cầm bóng triển khai tấn công. Chỉ 10 phút sau, Bùi Văn Đức đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 2-0. Một kết quả mà không ai nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra.

Bước sang hiệp 2, HLV Chung Hae Seong đã phải tung các chủ lực như: Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn vào sân. Nhờ đó, họ đã lấy lại được thế trận. Và dù các cầu thủ BR-VT đã rất cố gắng, những bàn thua cuối trận đã khiến chủ nhà bị lội ngược dòng đáng tiếc. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đại diện đến từ thành phố mang tên Bác. Tuy nhiên, người hâm mộ của “Ó biển” cũng có quyền tự hào về những gì đội bóng con cưng đã thể hiện trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Các cầu thủ BR-VT đang thực sự cho thấy sự gắn kết trong lối chơi của đội bóng. Các tình huống chồng biên rồi căng ngang vẫn là “đặc sản” và được các học trò của HLV Trần Minh Chiến triển khai nhuần nhuyễn, hiệu quả. Đặc biệt, trận đấu này cho thấy, các tình huống cố định với tài sút phạt của Văn Giang đang thực sự trở thành miếng đánh lợi hại của BR-VT khi cả 2 bàn thắng đều đến từ các pha treo bóng của cầu thủ này. Các cầu thủ ở đội hình phụ được thi đấu ở trận này như Việt Thắng, Quốc Gia cũng thể hiện khá tốt… Trung vệ Văn Đức còn trực tiếp ghi bàn. Và khi có được đội hình mạnh nhất với sự trở lại của tiền đạo chủ lực Minh Bình sau chấn thương, “Ó biển” chắc chắn sẽ càng trở nên lợi hại.

BR-VT có nhà tài trợ áo đấu
Trước trận đấu giữa BR-VT và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ áo đấu giữa CLB BR-VT và Hãng sản xuất trang phục thể thao MASU. Hợp đồng có thời hạn 3 năm kể từ tháng 8 năm 2020. Theo đó, MASU sẽ tài trợ toàn bộ áo đấu, áo tập, áo di chuyển cho Ban huấn luyện, cầu thủ của “Ó biển”. Việc có nhà tài trợ áo đấu cho thấy, CLB đang đi đúng hướng với mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững đội bóng.

Trận đấu này cũng đã giúp BR-VT nhìn nhận lại một số điểm yếu. Trước hết, các cầu thủ phòng ngự vẫn thường mất tập trung, dẫn đến mắc sai lầm, đặc biệt là thời điểm cuối trận, khi thể lực đã suy giảm. Hàng tiền đạo vẫn còn bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn. Chắc chắn, các yếu tố này sẽ được HLV Trần Minh Chiến tìm cách khắc phục trước khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải.

Có thể nói, việc dừng chân ở tứ kết cup Quốc Gia đã làm nhiều CĐV của “Ó biển” tiếc nuối. Nhưng nhiều người hâm mộ vẫn tin tưởng vào thực lực và quyết tâm của đội bóng trước khi bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải để tranh vé thăng hạng. Tin rằng, phía trước là bầu trời.

PHÚ XUÂN

 
;
.