Phía sau chiến thắng

Chủ Nhật, 31/05/2020, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 2 chiến thắng thuyết phục trước Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An, đội bóng BR-VT đã chứng tỏ bản lĩnh thật sự để tiến thẳng vào tứ kết cúp Quốc gia. Dù giới chuyên môn nhận định kết quả là bất ngờ, nhưng không thể phủ nhận chất lượng chuyên môn của tân binh hạng Nhất.

Sau 2 vòng đấu, Bà Rịa - Vũng Tàu  đã loại liên tiếp 2 đội bóng V-League.  Ảnh VPF.
Sau 2 vòng đấu, Bà Rịa - Vũng Tàu đã loại liên tiếp 2 đội bóng V-League. Ảnh VPF.

Ó biển hoàn toàn không phải là kẻ lót đường mà hiên ngang tiến vào tứ kết với sự ổn định, ở sân nhà cũng như sân khách. Trong 2 cuộc đối đầu, BR-VT đều vươn lên dẫn trước. Dù sau đó bị gỡ bàn, chịu vô vàn áp lực nhưng họ vẫn tìm được chiến thắng. Đó không phải là cách chơi của “ngựa non” phập phù, khôn nhà dại chợ mà là của đội bóng có bản lĩnh thật sự. Đặc biệt, cách BR-VT vượt qua SLNA trên chấm luân lưu với 5 cú sút trúng đích, cho thấy HLV Trần Minh Chiến đã chuẩn bị chu đáo cho mọi kịch bản trước mỗi trận đấu.

Dĩ nhiên, với fan ruột của BR-VT, sau mỗi chiến thắng là một niềm vui. Hơn 1.700 thành viên của hội CĐV đội bóng bày tỏ sự hoan hỉ, xúc động khi lần đầu tiên BR-VT lọt vào tứ kết Cup Quốc gia. “Địa chấn sân Vinh!”, “Sau Sài Gòn FC, đến lượt SLNA đều là những đại diện V-League phải dừng bước trước chúng ta. Thật nghẹn ngào xúc động!” - tài khoản Nguyễn Duy Bảo, có mặt tại sân Vinh chia sẻ trên Fanpage. Ó biển đang cần nhiều hơn những người như vậy, luôn sát cánh, dõi theo từng bước đi của đội bóng.

Dù gì đi nữa, 2 chiến thắng liên tiếp của BR-VT chỉ trong vòng 1 tuần là chiến tích đáng tự hào, nhưng đó cũng chỉ là một sự khởi đầu. Tương lai của đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào thành công ở Giải hạng Nhất, và đó cũng là sân chơi cạnh tranh rất khốc liệt. Trong bước đường cam go đó, Ó biển cần thêm nhiều sự động viên, khích lệ từ phía cổ động viên. Do vậy, phát triển, khuếch trương hình ảnh đội bóng để tạo nên lực lượng cổ động viên hùng hậu là việc cần phải được ban lãnh đạo đội bóng tính đến ở một quy mô, cấp độ cao hơn. Vì chỉ có nhiều cổ động viên, nguồn thu từ bán vé mới được cải thiện. Có nhiều cổ động viên đồng nghĩa với danh tiếng của đội bóng cũng mở rộng, tạo cơ hội để tiếp cận với các hợp đồng tài trợ. Hiện tại, với cam kết của SCG theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, CLB bóng đá BR-VT sẽ có sự ổn định tương đối cho đến hết năm 2020. Tuy nhiên, đến hết năm 2020, CLB bóng đá BR-VT cần có một hợp đồng mới, và dù nhà tài trợ là ai đi nữa, phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của đội bóng cũng như khả năng tạo ảnh hưởng trong cộng đồng.

Đẩy mạnh truyền thông là cách để CLB bóng đá BR-VT có thể phát triển mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn. Và điều này đang vô cùng thuận lợi khi cánh cửa tứ kết Cúp Quốc gia đã mở.

HOÀNG PHỐ

 
;
.