Barca trước nguy cơ lỡ 2 "bom tấn" chuyển nhượng liên tiếp

Chủ Nhật, 31/05/2020, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Trái với thông tin lạc quan cách đây vài ngày, Barcelona đang đứng trước nguy cơ lỡ hai “bom tấn” chuyển nhượng liên tiếp.

Barcelona đứng trước nguy cơ lỡ cả Lautaro lẫn Pjanic.
Barcelona đứng trước nguy cơ lỡ cả Lautaro lẫn Pjanic.

Có thể thấy Barcelona chưa bao giờ suôn sẻ trong năm 2020 nên việc chuyển nhượng của đội bóng này gặp vấn đề là điều không quá ngạc nhiên. Theo tin từ Ý và Tây Ban Nha, “Gã khổng lồ xứ Catalunya” đứng trước nguy cơ đổ bể hai thương vụ tưởng như ăn chắc là Miralem Pjanic và Lautaro Martinez.

Đối với thương vụ của Pjanic, kế hoạch đổi người của Barcelona sụp đổ khi tiền vệ Arthur Melo kiên quyết muốn ở lại sân Nou Camp. Bởi vậy, dù Pjanic và Juventus đã đồng ý, nhưng thương vụ này vẫn đi vào bế tắc. Theo tờ Mundo Deportivo, Barcelona đang phải gấp rút tìm phương án khác để thay thế.

Tuy nhiên, theo tờ La Gazzetta dello Sport của Ý, Juventus chỉ hài lòng với đúng Arthur trong danh sách Barcelona gửi tới. Nếu không thể tìm được giải pháp khác thì thương vụ này “coi như bỏ” bởi Barcelona không muốn chi tiền mặt.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật của Inter Milan - Piero Ausilio vừa thẳng thừng tuyên bố trên Sky Sports. “Lautaro Martinez không phải để bán. Barcelona đã liên lạc với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã từ chối. Nếu họ muốn có Lautaro thì cần phải trả phí phá vỡ hợp đồng của cậu ấy (111 triệu euro)”.

Cách đó không lâu, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Barcelona đã gửi lời đề nghị có trị giá 110 triệu euro bao gồm tiền kèm theo Nelson Semedo tới đội chủ sân Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, động thái này của Inter Milan cho thấy họ chưa hài lòng.

Dịch Covid-19 khiến dòng tiền mặt của Barcelona gặp vấn đề. Bởi vậy, đội chủ sân Nou Camp không thể tung ra quá nhiều tiền mặt nên họ sử dụng chiến thuật đổi ngang để có thêm những cầu thủ mới. Bên cạnh đó, tờ Mundo Deportivo tiết lộ Barca đang sẵn sàng thanh lý tới 6 cầu thủ để thu về một khoản tài chính nhất định trong mùa hè này.

Thế nhưng, chiến thuật này dường như không phát huy hiệu quả khi việc trao đổi còn phụ thuộc vào các cầu thủ. Hiện tại, Vidal, Rakitic và Arthur là ba cái tên từ chối rời CLB theo diện nói trên và 3 có lẽ chưa phải là con số cuối cùng.

NGÂN HÀ

;
.