Lacazette - Aubameyang sẽ giúp Arsenal "bay cao"?

Thứ Năm, 22/08/2019, 21:08 [GMT+7]
In bài này
.

Arsenal hứa hẹn gia hạn hợp đồng với Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang và dành cho bộ đôi này mức lương cao nhất CLB. Đây là quyết định kịp thời và chính xác bởi tất cả đều thừa nhận, họ quá xuất sắc, và vô cùng quan trọng với Pháo thủ.

Lacazette và Aubameyang đang là cặp đôi “song sát” của Arsenal.
Lacazette và Aubameyang đang là cặp đôi “song sát” của Arsenal.

Sau 2 vòng đấu, chỉ có 2 đội ở Premier League kiếm được trọn vẹn 6 điểm. Và một là Arsenal. Có vẻ như họ đang rất nóng lòng kết thúc tháng ngày xa rời ánh đèn Champions League. Thành công của Arsenal, như tất cả đã thấy, có công lớn thuộc về bộ đôi Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang, tác giả của cả 3 bàn thắng giúp đánh bại Newcastle và Burnley. Mùa 2018/2019, hai người họ đứng đầu danh sách lập công của CLB với tổng cộng 50 bàn thắng. 3 tháng hè không làm họ bớt nguy hiểm hơn.

Nếu như mùa trước, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn của Aubameyang và Lacazette lần lượt là 23,4% và 16% thì hiện tại, con số này tăng lên 28,5% và 50%. Tỷ lệ dứt điểm chính xác cũng cải thiện đáng kể, Aubameyang từ 42,5% lên 57,1%, còn Lacazette còn kinh ngạc hơn, từ 37% thành 100%. Với đà này, Aubameyang và Lacazette có thể xô đổ kỷ lục của họ đã lập cùng vào mùa 2016/2017, với khi tiền đạo người Gabon ghi 40 bàn cho Dortmund còn chân sút người Pháp có 37 bàn cùng Lyon. Như trong tuyên bố gần đây, Lacazette đã hứa sẽ lập công nhiều hơn: “Premier League vẫn chưa thấy một Lacazette hay nhất. Tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa, ổn định hơn nữa”.

Dĩ nhiên, khi cả hai “nổ súng” liên tục, Arsenal hưởng lợi nhiều nhất. Trong trường hợp Pháo thủ giành vé tới Champions League mùa sau, đồng nghĩa với doanh thu tăng, họ sẽ biến Aubameyang và Lacazette thành hai cầu thủ có thu nhập cao nhất đội (bao gồm tiền thưởng), hơn cả Mesut Oezil, người đang nhận 350.000 bảng mỗi tuần.

Hiện tại thu nhập của Lacazette là 140.000 bảng/tuần, và hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2022, còn Aubameyang nhận 200.000 bảng/tuần theo thỏa thuận có thời hạn đến năm 2021. Trưởng ban bóng đá của Arsenal, Raul Sanllehi, không muốn đội bóng rơi vào cảnh bị động như trong quá khứ. Vì vậy, các cuộc đàm phán gia hạn với cả hai đang được xúc tiến với mức lương thưởng hấp dẫn.

Động thái này chắc chắn sẽ khiến Aubameyang và Lacazette tập trung toàn ý cho Pháo thủ, đồng thời gia tăng sự hưng phấn. Càng ngày bộ đôi này càng hiểu nhau, với các chuyển động và phối hợp ăn ý đến không ngờ. Aubameyang có thể xuất phát bên cánh còn Lacazette đá trung phong, hay cả hai cùng đá cặp tiền đạo, nhưng họ luôn có xu hướng tìm thấy nhau, rồi cùng ghi bàn nhờ việc khai thác những đường chuyền hay khoảng trống mà người kia tạo ra.

Có Aubameyang, Lacazette ngày một sắc bén hơn

Aubameyang đã có 43 bàn sau 67 trận khoác áo Arsenal, đạt hiệu suất bình quân 0,64 bàn/trận. Sự có mặt của anh cũng khiến Lacazette trở nên tốt hơn. Trước khi Aubameyang xuất hiện, Lacazette ghi 8 bàn sau 27 trận (0,29 bàn/trận). Nhưng với Aubameyang, chân sút người Pháp ghi 29 bàn sau 62 trận (0,46 bàn/trận).

Mặc dù đã có một loạt những tăng cường đáng giá như Nicolas Pepe, Dani Ceballos và David Luiz, song sự kết hợp giữa Aubameyang và Lacazette vẫn là yếu tố làm nên sự khác biệt của Arsenal. Tốc độ, những pha chạy nước rút của họ, bên cạnh những phẩm chất cá nhân bổ sung cho nhau khiến cả hai gợi nhớ đến “song sát” Thierry Henry - Dennis Bergkamp trước đây. Và nếu Henry - Bergkamp từng tạo ra những kỳ tích, biến Arsenal thành đội bóng chiến thắng thì Aubameyang - Lacazette cũng có thể làm điều tương tự.

HLV Unai Emery nhận xét: “Trong sự nghiệp HLV, tôi đã từng dẫn dắt không ít tiền đạo ngôi sao, từ Villa, Morientes, Soldado, Aduriz, Gameiro, Baccelona, Cavani và Mbappe. Giờ đây tôi có Lacazette và Aubameyang, cặp đôi hoàn hảo và dĩ nhiên, họ rất quan trọng với Arsenal”.

VỊNH SAN

;
.