Van Dijk xứng đáng được trao Quả bóng Vàng 2019

Thứ Hai, 03/06/2019, 18:09 [GMT+7]
In bài này
.

Trung vệ Virgil van Dijk vừa trải qua 1 năm đại thành công khi thu thập rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Liệu anh có thể giành được danh hiệu cao quý nhất là Quả bóng Vàng?

Năm 2019 có thể được xem là đỉnh cao nhất với Van Dijk cho tới thời điểm hiện tại. Anh thi đấu 50 trận trên mọi đấu trường, ghi được 6 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh cũng giúp Liverpool giữ sạch lưới 23 trong 50 trận đấu này.

Phong độ đỉnh cao của trung vệ người Hà Lan đã giúp Lữ đoàn đỏ trở thành Á quân vĩ đại nhất lịch sử Premier League với 97 điểm và vừa giành danh hiệu Champions League lần thứ 6 trong lịch sử.

Về mặt cá nhân, Van Dijk đã giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA và ban tổ chức Premier League. Anh cũng chính là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Liverpool và Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League.

Thông số ấn tượng nhất của Van Dijk chính là việc anh có tới 64 trận trên mọi đấu trường không để cầu thủ nào đi bóng vượt qua, bao gồm 50 trận mùa này và 14 trận mùa trước. Cầu thủ gần nhất vượt qua được Van Dijk là Mikel Merino của Newcastle vào ngày 3/3/2018 - tức là đã 16 tháng trước.

Với những gì Van Dijk đã thể hiện, anh được đánh giá có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 với những đồng nghiệp lừng danh như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Nếu thành công, Van Dijk sẽ trở thành hậu vệ thứ 4 được vinh danh ở giải thưởng cá nhân cao quý này cùng với Franz Beckenbauer năm 1972 và 1976, Matthias Sammer năm 1996 và Fabio Cannavaro năm 2006.

Anh cũng sẽ trở thành cầu thủ Hà Lan thứ 4 giành Quả bóng Vàng sau Johan Cruyff (3 lần), Marco van Basten (3 lần) và Ruud Gullit (1 lần). Hà Lan cũng sẽ trở thành quốc gia có nhiều Quả bóng Vàng nhất với 8 lần, hơn Đức và Bồ Đào Nha (cùng 7 lần). Thêm vào đó, Liverpool cũng có thể có cầu thủ thứ 2 được vinh danh ở giải thưởng này sau Michael Owen năm 2001.

XUÂN KỲ

;
.