V-League 2019: Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An mất điểm?

Thứ Sáu, 24/05/2019, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều thứ Bảy này (25-5), vòng 11 V-League 2019 tiếp nối với 2 trận đấu đáng chủ ý là SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai và TP.Hồ Chí Minh gặp Sông Lam Nghệ An.

Vào lúc 17h00 thứ Bảy này, chuỗi trận bất bại của Hoàng Anh Gia Lai rất có thể sẽ chặn lại ở vòng 11 V-League 2019 khi đội bóng phố Núi phải đi làm khách trên sân SHB Đà Nẵng với 2 trụ cột là A Hoàng và Chevaughn Walsh dính phải chấn thương. 

Chuỗi ngày “trăng mật” của HLV Lee Tae Hoon với Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa kết thúc. Đội bóng phố Núi vẫn bất bại kể từ ngày được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Dù vậy, khó khăn cho Hoàng Anh Gia Lai sẽ ngày một nhiều hơn khi giải đấu bước vào giai đoạn quyết liệt trong bối cảnh đội bóng phố Núi không giỏi trong việc làm mới mình. Nhìn từ trận đấu với Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bộc lộ những hạn chế đáng lo ngại ở hàng phòng ngự và điều này đe dọa tới khả năng trắng tay của họ ở vòng đấu 11 này.

Vòng đấu vừa qua, SHB Đà Nẵng đã thất bại trong “trận derby của bầu Hiển” trên sân Hàng Đẫy, SHB Đà Nẵng đã bị cắt đứt mạch thắng - điều mà đội bóng sông Hàn rất khó khăn mới có được sau giai đoạn đầu mùa giải đầy khó khăn. Vòng này, nỗi lo của HLV Lê Huỳnh Đức có thể tạm vơi bớt, sau khi Merlo sẽ trở lại trên hàng tấn công sau án treo giò 1 trận ở vòng trước. Bên cạnh đó, HAGL cũng là đối thủ khá ưa thích, từ năm 2016 tới nay chưa bao giờ Đà Nẵng mất điểm trước HAGL khi đội bóng sông Hàn được chơi trên nhà. 3 điểm là mục tiêu mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể hoàn thành.

Cũng vào cuối tuần này, lúc 19h00 sẽ là cuộc chạm trán của đội bóng mới nổi ở V-League 2019 - CLB TP. Hồ Chí Minh, đứng đầu bảng tổng sắp với 23 điểm sau 10 trận và đối thủ giàu truyền thống Sông Lam Nghệ An, hiện xếp thứ 4 và đã 4 trận gần nhất họ chưa biết mùi chiến thắng.

TP.HCM đang sở hữu sự may mắn khá kỳ lạ và điều đó thể hiện qua những bàn thắng quyết định mà họ ghi được ở phút bù giờ trong một số trận đấu kể từ đầu mùa giải. Nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Chung Hae Seong chỉ trông đợi vào may mắn để có được ngôi đầu bảng xếp hạng. Có được kết quả như hiện tại, TP.HCM đã nỗ lực rất lớn và họ là một trong số các đội bóng duy trì được khả năng tập trung rất cao trong suốt 90 phút. Vòng này, cơ hội giành trọn 3 điểm cho TP.HCM hết sức rộng mở với lợi thế sân nhà. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đã hòa 4 trận liên tiếp và điều đặc biệt nhất cả 4 trận đấu này đều kết thúc với tỷ số 0-0. Điều này cho thấy rõ ràng đội bóng xứ Nghệ đang đối diện với vấn đề về hiệu quả trong tấn công và nó cũng là một nỗi lo không nhỏ đối với HLV Nguyễn Đức Thắng. Sẽ rất khó để Sông Lam Nghệ An nuôi hi vọng có điểm khi TP.HCM sở hữu những chân sút đang có phong độ khá tốt và hiệu quả trước cầu môn đối phương và đòi hỏi đội bóng xứ Nghệ cần nhanh chóng cải thiện hiệu suất ghi bàn.

XUÂN NGUYỄN

;
.