LIGUE 1 – Mùa bóng 2018-2019: Paris Saint Germain lại lên ngôi vô địch

Thứ Hai, 22/04/2019, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Với trận hòa của đội xếp sau Lille, Paris Saint Germain (PSG) đã vô địch Ligue 1 2018-2019 sớm trước 6 vòng đấu. Đây là thực tế không làm ai bất ngờ, bởi họ lên ngôi vốn là câu chuyện đã lặp đi lặp lại ở Pháp.

Có thể khẳng định, việc PSG vô địch Ligue 1 mùa này là viễn cảnh mà nhiều người đã có thể thấy trước từ lâu. Đơn giản, đội bóng thủ đô nước Pháp sở hữu lực lượng quá mạnh so với phần còn lại của giải. Chỉ riêng việc PSG có trong tay 2 tiền đạo đắt giá nhất thế giới hiện nay là Neymar và Kylian Mbappe (chưa kể hàng loạt ngôi sao khác như Edinson Cavani, Angel Di Maria hay Gianluigi Buffon) cũng đã là sự đảm bảo cho việc họ chinh phục được ngôi vương thêm một lần nữa.

Sự vượt trội của PSG được thể hiện quá rõ qua việc sau 32 vòng, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel là đội bóng ghi nhiều bàn nhất, để lọt lưới ít nhất. Ngoài ra, trong top 4 các cây săn bàn hàng đầu tại giải đấu số 1 nước Pháp hiện nay, PSG đang đóng góp tới 3 gương mặt là Mbappe, Cavani và Neymar.

Kể từ đầu giải, PSG chỉ chịu xếp thứ 2 sau vòng đấu thứ nhất. Từ vòng 2 trở đi, họ luôn đứng ở vị trí quán quân và không bị soán ngôi lần nào đến khi mùa giải kết thúc. Đáng chú ý, PSG từng thắng một mạch 14 vòng đầu. Mãi đến vòng 23, Mbappe và các đồng đội mới phải nhận thất bại đầu tiên (thua 1-2 trên sân của Lyon hôm 4-2).

Căn cứ vào chuyện PSG mới 3 lần để đối phương cầm hòa và thua 3 trận (các CLB khác đều đã thua ít nhất 6 trận), rõ ràng đội bóng này xứng đáng được gọi là “vô đối” ở Ligue 1. Vô địch Ligue 1 2018-2019 một cách thuyết phục, PSG đã có lần thứ 6 trong 7 mùa gần đây về đích ở vị trí cao nhất.

XUÂN KỲ

;
.