Bên lề thể thao

Chủ Nhật, 21/04/2019, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

VDĐ Klerber R.cunha (28 tuổi, Người Brazil):  Sẽ tiếp tục tham gia giải

Tôi thích môn chạy việt dã và từng nhiều lần tham gia các giải Marathon tại Brazil, Australia và Việt Nam. Tôi đến BR-VT từ 6 tháng trước, hiện là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ VASA (TP. Bà Rịa). Qua một vài người quen, tôi đến với Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XXII, chạy ở cự ly 5.000m nam hệ phong trào. Dù không đạt giải, nhưng tôi nhận được nhiều điều thú vị từ cuộc thi này, đó là tình cảm yêu mến của mọi người dành cho các VĐV dự giải. Dù không biết chúng tôi là ai, nhưng mọi người hò reo, cổ vũ khiến tôi rất phấn khích. Năm sau, tôi sẽ tiếp tục đăng ký dự giải. Tôi sẽ tập luyện, chuẩn bị tốt hơn để không cảm thấy bỡ ngỡ trên đường đua và đạt thành tích thi đấu cao hơn. 

VĐV Klerber R.Cunha.
VĐV Klerber R.Cunha.

-----------

VĐV Albert Akhmadeev (46 tuổi, Người Nga):  Phong trào Việt dã ở BR-VT khá mạnh 

Tôi đã sống, làm việc ở Việt Nam 10 năm, hiện đang công tác tại Liên doanh Việt Nga-Vietsovpetro. Là người yêu thích môn chạy bộ, leo núi, hàng tuần, tôi đều dành 1-2 ngày để tập chạy với cự ly dài. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Tôi cũng rủ thêm 3 người bạn nước ngoài đang sinh hoạt tại CLB Vungtau Beach Running Club cùng tham gia. Chúng tôi rất hào hứng khi dự giải. Đây là giải thể thao lớn, có uy tín, số lượng VĐV tham gia đông, điều này cho thấy phong trào chạy việt dã ở tỉnh BR-VT khá mạnh. Tôi rất vui vì có mặt tại giải lần này.

Albert Akhmadeev (thứ 2 từ phải qua) và nhóm bạn ở CLB Vungtau Beach Running Club trước giờ chạy.
Albert Akhmadeev (thứ 2 từ phải qua) và nhóm bạn ở CLB Vungtau Beach Running Club trước giờ chạy.
-------------------

Hai mẹ con cùng chạy

Tại giải đấu năm nay, chị Ngô Thị Thanh Tâm, nhân viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ (thi đấu ở cự ly 3.000m nữ trên 16 tuổi hệ phong trào) và con gái Nguyễn Ngọc Diệp, 8 tuổi, học sinh lớp 2, Trường TH Song Ngữ Vũng Tàu (2.000m nữ hệ phong trào dưới 16 tuổi) cùng chạy. Chị Tâm cho biết, hai mẹ con chị thường xuyên chạy bộ rèn luyện sức khỏe vào mỗi buổi chiều nên khi biết thông tin đã rủ con cùng tham gia giải để động viên, khuyến khích tinh thần tập luyện thể dục cho con. Là VĐV nhỏ tuổi nhất ở cự ly 2.000m nữ hệ phong trào dưới 16 tuổi nhưng Ngọc Diệp vẫn hoàn thành cự ly trước sự tán thưởng của người thân, bạn bè và đông đảo cổ động viên. “Lần đầu tiên tham dự giải này, thấy các anh chị chạy nhanh nên em rất căng thẳng. Dù khá mệt nhưng em vẫn cố gắng chạy hết quãng đường thi đấu”, Ngọc Diệp nói.

Chị Ngô Thị Thanh Tâm và con gái Nguyễn Ngọc Diệp tại giải.
Chị Ngô Thị Thanh Tâm và con gái Nguyễn Ngọc Diệp tại giải.
-------------------

VĐV Lượng Thị Dum (16 tuổi, Ninh Thuận): Bất ngờ với giải Nhất nữ đội tuyển 5.000m

Em đến với môn điền kinh từ năm 12 tuổi. Em đang học PTTH, lịch học rất dày nên chủ yếu tranh thủ tập luyện vào buổi chiều tối và cuối tuần. Em tham gia thi đấu tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu từ lần thứ 19 năm 2016. Ba lần trước, em chỉ được giải khuyến khích. Lần này, với quyết tâm đạt giải cao, em đã tăng cường tập luyện để có sức bền tốt nhất. Em rất vui khi giành giải nhất ở cự ly này. Đây là động lực để em tiếp tục theo đuổi đam mê và dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu những lần tiếp theo. 

--------------------

7 tuổi chạy 3.000m nam hệ phong trào

Nguyễn Thế Nhật Huy (ảnh), 7 tuổi, HS lớp 1/4, Trường TH Song Ngữ là một trong những VĐV nhỏ tuổi nhất tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XII nhưng em vẫn hoàn thành cự ly 3.000m dành cho nam hệ phong trào dưới 16 tuổi. Về đích trong những trào pháo tay cổ vũ sôi nổi của hàng trăm cổ động viên, Huy cười rất tươi. Huy cho biết, em thường xuyên đi bộ thể dục, chạy bộ cùng ba nên hôm nay chạy 3km, em không thấy mệt. “Con chỉ thấy vui thôi. Năm sau, con sẽ nhờ ba đăng ký để tiếp tục tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu”, Huy nói.

 

 
 
 

 

 

 
;
.