Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019

Chủ Nhật, 20/01/2019, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 20-1, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 sau loạt sút luân lưu trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019 (hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức). Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện kỳ diệu ở đấu trường châu lục.

Văn Đức trong vòng vây các cầu thủ Jordan.
Văn Đức trong vòng vây các cầu thủ Jordan.

Trước khi bước vào trận đấu, đội tuyển Jordan được đánh giá cao hơn. Vì vậy, những phút đầu hiệp 1, họ nhập cuộc tự tin, liên tục có những pha lên bóng khiến hàng thủ Việt Nam vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang Seo phòng ngự chặt chẽ khiến đối phương không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Văn Lâm. Phút 35, Văn Hậu tung cú sút cực mạnh ngoài rìa vòng cấm sau pha phối hợp đẹp mắt với Công Phượng nhưng thủ môn Amer Shafi xuất sắc cản phá.

Phút 39, Jordan được hưởng quả đá phạt gián tiếp sát vòng cấm chếch về bên cánh trái. Các cầu thủ Jordan đã tận dụng rất tốt cơ hội này khi Baha Abdel-Rahman có cú cứa lòng kỹ thuật, đánh bại thủ môn Văn Lâm, mở tỉ số cho Jordan.

Niềm vui của các cầu thủ Jordan sau bàn mở tỷ số. Ảnh: bongdaplus.
Niềm vui của các cầu thủ Jordan sau bàn mở tỷ số. Ảnh: bongdaplus.

Sau bàn thua, Công Phượng và đồng đội dồn lên tìm bàn gỡ, đẩy Jordan vào thế chống đỡ vất vả. Lần lượt Hùng Dũng, rồi Trọng Hoàng tung 2 cú sút xa cực mạnh nhưng không thể thắng đươc thủ môn Amer Shafi.

Trọng Hoàng đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: bongdaplus
Trọng Hoàng đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: bongdaplus

 Những phút đầu hiệp 2, Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công. Và rồi sự cố gắng của các học trò ông Park Hang Seo đã được đền đáp. Phút 51, Trọng Hoàng có đường căng ngang vừa tầm để Công Phượng băng vào đá nối nhanh, ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Công Phượng và đồng đội chia vui sau bàn gỡ 1-1. Ảnh: bongdaplus
Công Phượng và đồng đội chia vui sau bàn gỡ 1-1. Ảnh: bongdaplus

Hưng phấn sau bàn gỡ, Công Phượng và đồng đội tiếp tục dồn ép đối phương. Phút 60, Quang Hải có đường chuyền thông minh cho Văn Đức thoát xuống. Tiếc rằng cú tâng bóng của anh hơi nhẹ nên dù đã đánh bại được thủ môn đối phương nhưng hậu vệ Anas Bani Yaseen kịp lui về phá bóng trước cầu môn.

Nhìn chung, trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tỏ ra áp đảo trước Jordan. Họ liên tục phải chống đỡ các đường lên bóng của Quang Hải và đồng đội. Do đó, họ cũng không có nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Văn Lâm. Tỷ số 1-1 được giữ vững đến hết hiệp 2, đưa hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi giành vé vào tứ kết. Ảnh: TTO
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi giành vé vào tứ kết. Ảnh: TTO

Trở lại sân sau khoảng thời gian nghỉ ngắn, Jordan bất ngờ tăng tốc. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng không đủ thể lực để có thể tạo áp lực về phía khung thành đối phương. Tuy vậy, hàng thủ dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải vẫn đứng vững. Vì vậy, những phút cuối, hai đội chơi thận trọng nhằm bảo toàn tỷ số để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

 

Niềm vui của các cổ động viên Việt Nam khi đội nhà giành vé vào tứ kết.
Sự phấn khích của CĐV sau khi đội nhà chiến thắng. Ảnh: Zing

Và rồi tất cả vỡ òa hạnh phúc khi 2 cầu thủ đội bạn không thực hiện thành công loạt sút luân lưu, đành ngậm ngùi nhìn đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng tứ kết.

Nụ cười của các cổ động viên tại quán cà phê Stars (30 Nguyễn Du, TP. Vũng Tàu). Ảnh: THÀNH HUY
Nụ cười của các cổ động viên tại quán cà phê Stars (30 Nguyễn Du, TP. Vũng Tàu). Ảnh: THÀNH HUY

 

Hàng ngàn người hâm mộ tập trung về Bãi Trước mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: THÀNH HUY
Hàng ngàn người hâm mộ tập trung về Bãi Trước mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: THÀNH HUY

 

Nhiều người hâm mộ mang theo cờ Tổ quốc xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển.
Nhiều người hâm mộ mang theo cờ Tổ quốc xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển. Ảnh: THÀNH HUY

Ngay sau trận đấu, nhiều người hâm mộ tại TP. Vũng Tàu đã đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển. Hàng ngàn người tập trung về khu vực đường Hạ Long – Quang Trung ở khu vực Bãi Trước mang theo cờ, còi cùng cờ Tổ quốc và liên tục hô vang “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”. Đến hơn 22 giờ, đoàn người đã giải tán.

THÙY VÂN - THÀNH HUY

;
.