Nhìn lại 3 ứng viên cuộc đua vô địch Premier League 2018-2019

Thứ Ba, 25/12/2018, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Đến thời điểm này, cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này đã hình thành cuộc đua “tam mã”. Ba đội Liverpool (48 điểm), Man City (44 điểm) và Tottenham (42 điểm) đang bám đuổi nhau và tạo nên cục diện hết sức gay cấn. Cùng nhìn lại những điểm mạnh, yếu của các đội này.

Lữ đoàn đỏ đang thể hiện phong độ cực cao ở mùa này.
Lữ đoàn đỏ đang thể hiện phong độ cực cao ở mùa này.

Liverpool: Mặc dù HLV Juergen Klopp có trong tay nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc là Salah, Firmino, Mane, Shaqiri, Sturridge và Origi nhưng chính hàng phòng ngự đã biến Liverpool trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Anfield mới chỉ thủng lưới 7 bàn ở Premier League mùa này. Van Dijk đang thi đấu xuất sắc ở hàng thủ của Liverpool. Jamie Redknapp, cây bút của Sportsmail cho rằng trung vệ người Hà Lan là sự kết hợp của John Terry, Rio Ferdinand và Vidic. Trong khi đó, khung thành của Liverpool được trấn giữ bởi Alisson, người đang có phong độ xuất sắc và thậm chí còn vượt trội so với Pepe Reina, thủ môn xuất sắc nhất mà Liverpool từng có trong kỷ nguyên Premier League.Những cầu thủ như Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez và Andrew Robertson xứng đáng được khen ngợi vì màn trình diễn của mình. Cả ba đều đã tiến bộ rất nhiều so với mùa giải trước.

Liverpool không có điểm yếu rõ ràng nào, nhưng hàng tiền vệ của họ không có cầu thủ đẳng cấp thế giới nào. Tuy nhiên các tiền vệ của Liverpool chơi rất gắn kết và họ cũng có chiều sâu ở vị trí này. Nếu như Salah hoặc Firmino chấn thương và vắng mặt trong khoảng thời gian dài, việc ghi bàn sẽ vấn đề lớn với đội bóng chủ sân Anfield khi mà Sturridge và Origi vẫn chưa thể đem lại cảm giác yên tâm.

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Liverpool có thể sẽ có sự phục vụ của tiền vệ Christian Pulisic, cầu thủ hiện đang chơi cho Dortmund.

Man City: Là đội sớm nhất cán đích ghi 50 bàn ở mùa giải này. Chính hàng công sắc bén đã khiến đội bóng của Pep Guardiola trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League. Với những cá nhân như Sergio Aguero, Leroy Sane, Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne, David Silva, Bernardo Silva và Gabriel Jesus, Man City có thể khiến bất cứ hàng thủ nào cũng phải e dè.

Man City không có cầu thủ dự phòng nào thay thế được Fernandinho ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao người Brazil đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức cho các đợt tấn công của Man City. Việc không mua được Jorginho trong mùa Hè năm nay có thể ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch của Man City.

Sergio Aguero, De Bruyne là một cầu thủ quan trọng của Man City, nhưng khi tiền vệ người Bỉ vắng mặt, đội bóng của Pep Guardiola vẫn sống tốt nhờ vào Sterling, Sane và Mahrez. Tuy nhiên khi Aguero vắng mặt dài hạn, đó có thể sẽ là nỗi lo lớn với Pep Guardiola. Gabriel Jesus chưa thực sự thay thế được chân sút người Argentina.

Sắp tới, Man City có thể đưa về 1 tiền vệ phòng ngự để dự phòng cho Fernandinho. Rõ ràng là Pep rất muốn tăng cường lực lượng trong mùa Đông này.

Tottenham: Harry Kane là một cây săn bàn và được hỗ trợ bởi Dele Alli, Christian Eriksen, Son-Heung min và Lucas Moura. Bộ tứ cầu thủ tấn công này có thể tự tạo ra những cơ hội ghi bàn. Chưa hết, HLV Mauricio Pochettino vẫn còn 1 cầu thủ dự phòng chất lượng là Erik Lamela. Cuối tuần trước, Tottenham đã thể hiện khả năng tấn công đáng sợ của mình khi ghi 6 bàn vào lưới Everton ngay tại Goodison Park.

Tottenham có những cầu thủ giỏi nhưng vấn đề là họ lại thiếu chiều sâu đội hình. Nếu như Harry Kane vắng mặt vì chấn thương, đó sẽ là nỗi lo lớn của Tottenham bởi họ không có tiền đạo nào đủ sức lấp chỗ trống của cầu thủ người Anh.  Tottenham thường đôn những cầu thủ từ đội trẻ lên để tăng cường lực lượng. Tiền vệ 18 tuổi Oliver Skipp là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên để cạnh tranh chức vô địch với Man City và Liverpool, Tottenham cần có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn.

Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy rất thực dụng và khá dè dặt trong việc mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, nếu như họ chịu móc hầu bao, cơ hội giành chức vô địch của Tottenham cũng sẽ lớn hơn.

THƯ KỲ

;
.