Sau vòng 18, Premier League 2018/19: Ngôi vương và top 4 ngày càng khó lường

Thứ Hai, 24/12/2018, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng 18, Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa qua ngoài việc Manchester United thay tướng đổi vận, họ trở lại mạnh mẽ? Thì việc Chelsea, Man City cùng ngã ngựa, càng làm cho giải đấu hàng đầu thế giới thêm hấp dẫn.

Man City đã để thua 2-3 trước Crystal Palace đội bóng đứng nửa sau BXH, bị Liverpool chiếu ngôi đầu đồng thời kém 4 điểm.
Man City đã để thua 2-3 trước Crystal Palace đội bóng đứng nửa sau BXH, bị Liverpool chiếu ngôi đầu đồng thời kém 4 điểm.

Có thể gọi loạt trận ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa rồi là vòng đấu “sát chủ”. Đây là hệ quả của việc có đến 7/10 đội khách kiếm trọn 3 điểm khi ra về. Đáng chú ý, trong số này có đến 5 đội giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt (Liverpool, Southampton, Watford, M.U và Tottenham). Gây ấn tượng nhất phải kể đến M.U và Tottenham, 2 đội đã vùi dập Cardiff và Everton với tỷ số lần lượt 5-1 và 6-2. Riêng với Tottenham, trận thắng hoành tráng trước Everton đã là lần thứ 8 họ hạ được đối thủ trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong 26 mùa giải Premier League, có đến 20 mùa Spurs giành ít chiến thắng sân khách hơn những gì họ vừa làm được.

Nếu như Liverpool vẫn duy trì được thành tích bất bại kể từ đầu giải khi dễ dàng đánh bại Wolverhampton 2 bàn không gỡ, thì có đến 2 đội trong top 4 là Man City và Chelsea cùng sảy chân ở vòng 18. Việc bộ đôi lần lượt thất thủ 2-3 và 0-1 dưới tay Crystal Palace và Leicester City ngay trên sân nhà xứng đáng được xem là bất ngờ. Lý do là bởi nhà ĐKVĐ Man City với đội hình toàn những ngôi sao đắt giá được đánh giá cao hơn rất nhiều Crystal Palace xếp tận vị trí thứ 15 trên BXH. Trong khi đó, trước khi tiếp đón Leicester, Chelsea đã bất bại liên tiếp 12 trận khi được thi đấu trên sân nhà ở Premier League. Đó là chưa kể 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh diễn ra tại Stamford Bridge, đội bóng của HLV Maurizio Sarri đều không để cho đối phương ghi bàn.

Không thể không nhắc tới M.U ở vòng đấu này. Ngay sau khi sa thải HLV Jose Mourinho và bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjær làm HLV tạm quyền, M.U đã đổi vận. Đá trên sân của Cardiff City, Quỷ đỏ lột xác hoàn toàn khi giành được thắng lợi tưng bừng 5-1. Đây thực sự là một chiến thắng ấn tượng nếu biết rằng, M.U mới thể hiện bộ mặt vô cùng bạc nhược ở trận thua 1-3 trên sân của Liverpool cách đây vài hôm. Còn nhớ, trước màn đại thắng Cardiff, M.U đã toàn thua 3 trận gần nhất khi làm khách trước các đội mới thăng hạng. Trận đấu vừa rồi cũng là lần đầu tiên họ ghi được 3 bàn trong hiệp một khi thi đấu xa nhà kể từ trận đấu với Watford vào tháng 11-2017. Đáng chú ý, kể từ trận đấu chia tay Sir Alex Ferguson (M.U hòa West Brom 5-5 hồi tháng 5-2013) đến giờ đội bóng áo đỏ mới lại ghi được 5 bàn/trận ở Premier League.

Như vậy, sau vòng đấu này, mặc dù thứ hạng các đội ở nhóm big six không thay đổi, nhưng có sự thay đổi về điểm số khiến cho cuộc đua vô địch và top 4 để giành 1 vé cho Champions League mùa sau, được dự báo là sẽ khó lường hơn rất nhiều. Liverpool đang là đội dẫn đầu với 48 điểm, tiếp theo là Manchester City (44), Tottenham Hotspur (42), Chelsea (37), Arsenal (37), Manchester United (29).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 19

Ngày 26-12:
19h30 Fulham-Wolverhampton;
22h00 Burnley-Everton, Crystal Palace-Cardiff City, Leicester-Man City, Liverpool-Newcastle, M.U-Huddersfield Town, Tottenham-Bournemouth.
 
Ngày 27-12:
00h15 Brighton-Arsenal,
2h30 Watford-Chelsea.

XUÂN NGUYỄN

;
.