U23 Việt Nam và U23 UAE: Niềm tin tạo sức mạnh

Thứ Sáu, 31/08/2018, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

U23 Việt Nam để thua Hàn Quốc 1-3 tại bán kết và đội bóng áo đỏ tranh huy chương đồng với UAE vào 15 giờ ngày 1-9. Tuy không thể góp mặt trong trận trung kết nhưng có thể khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi.

HLV Park Hang-seo và trợ lý chỉ đạo chiến thuật cho các học trò trong trận bán kết gặp Hàn Quốc.
HLV Park Hang-seo và trợ lý chỉ đạo chiến thuật cho các học trò trong trận bán kết gặp Hàn Quốc.

Thành công nói đến ở đây chính là sự tự tin nơi các cầu thủ, bất luận đối thủ mạnh hay yếu cỡ nào. Dù đó là Pakistan, Nepal, Nhật Bản, Bahrain, Syria hay Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đều vào trận bằng tất cả sự tự tin, tuân thủ tốt đấu pháp chiến thuật mà BHL đề ra. Tất nhiên, tùy từng đối tượng và những trận đấu cụ thể mà HLV Park Hang-seo áp dụng chiến thuật tấn công áp đặt hay phòng ngự chủ động cho U23 Việt Nam, nhưng điểm chung trong tất cả các trận đấu này chính là sự tự tin của đội bóng. Các cầu thủ U23 Việt Nam tiến bộ qua từng trận đấu, họ dám chơi với đối thủ, ngay cả khi đó là Hàn Quốc với 4 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018 và 3 trong số đó trên 23 tuổi. Đây là điều xưa nay hiếm với nhiều thế hệ cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, không phải U23 Việt Nam không có điểm yếu, bởi nếu là một đội bóng mạnh toàn diện đến mức hoàn hảo thì có lẽ chúng ta chứ không phải Hàn Quốc được góp mặt trong trận tranh huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 2018. Và HLV Park Hang-seo dù đã được coi là “thầy phù thủy”, nâng tầm bóng đá Việt Nam từ VCK U23 châu Á hồi đầu năm cho đến bây giờ là ASIAD thì cũng không phải lúc nào cũng tỉnh táo và toàn bộ các quyết định ông đưa ra đều sáng suốt. Sự chênh lệch về đẳng cấp và nền tảng thể chất giữa U23 Hàn Quốc với U23 Việt Nam đã được thể hiện rất rõ. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hao tổn quá nhiều thể lực sau 120 phút thi đấu trước U23 Syria. Thêm vào đó, lịch thi đấu giữa vòng tứ kết và bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18 là quá sát. Nếu như khoảng cách giữa vòng 1/8 và vòng tứ kết, các cầu thủ Việt Nam được nghỉ hơn 2 ngày thì giữa vòng tứ kết và bán kết, họ chỉ được nghỉ có hơn 1 ngày trước khi bước vào trận đấu rất khó với những cầu thủ khỏe không thua gì người châu Âu bên phía Hàn Quốc. Cho nên nhiều ý kiến nhận định, chiến thuật của U23 Việt Nam khi đối đầu với U23 Hàn Quốc ở bán kết là không thực sự phù hợp và 2 bàn thua chóng vánh khiến mọi toan tính chiến thuật của thầy Park bị đổ bể. Nhưng HLV Park Hang-seo có lý riêng của mình khi ông cùng các học trò phải đối đầu với đội bóng cực mạnh là Hàn Quốc.

Chiều nay U23 Việt Nam sẽ ra quân trong trận tranh huy chương đồng với UAE, trận đấu mà U23 Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng đánh bại đối thủ để chính thức xác lập cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Hơn lúc nào hết, truyền thông và người hâm mộ lúc này hãy ở bên cổ vũ, động viên các cầu thủ để họ tự tin hoàn thành nốt chặng đường cuối của ASIAD 2018. Ngoài việc cải thiện thể lực, kỹ chiến thuật, các cầu thủ U23 Việt Nam nói riêng và những tuyển thủ khoác áo đội tuyển quốc gia của Thể thao Việt Nam nói chung rất cần sự động viên, khích lệ của người hâm mộ để họ có thể vượt qua những giới hạn của bản thân, tạo nên các kỷ lục mới. Khởi đầu cho sự động viên ấy chính là niềm tin trao trọn nơi các tuyển thủ. Bên cạnh đó HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, ông hiểu rõ tình yêu của người dân Việt Nam. Dù thất bại ở trận bán kết, nhưng toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để giành HCĐ trước UAE.

THƯ KỲ

;
.