Mbappe, "sát thủ số 1" của Ligue 1

Thứ Năm, 30/08/2018, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp nối kỳ World Cup 2018 thành công rực rỡ với chức vô địch cùng đội tuyển Pháp và danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, tiền đạo Kylian Mbappe lại đang gieo nỗi kinh hoàng cho các hàng thủ Ligue 1.

Mbappe đang chứng tỏ được tài năng của mình tại Ligue 1.
Mbappe đang chứng tỏ được tài năng của mình tại Ligue 1.

Mbappe nghỉ hè muộn, vắng mặt 2 trận đầu tiên ở mùa giải mới 2018/2019 trong màu áo PSG (trận Siêu Cúp Pháp với Monaco và tiếp Caen ở vòng 1 Ligue 1), nên giới mộ điệu càng trông chờ ngày anh tái xuất. Và sự kiên nhẫn của những người yêu mến ngôi sao trẻ người Pháp cũng được đền đáp xứng đáng khi anh bùng nổ dữ dội trong chuyến làm khách của PSG trên sân Guingamp (Mbappe chỉ vào sân trong hiệp 2). Ở trận này, Mbappe lập cú đúp và khởi nguồn cho bàn thắng gỡ hòa của Neymar.

Dù chỉ thi đấu 45 phút, Mbappe vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Bởi sự xuất hiện của chân sút 19 tuổi này đã mang đến đột biến trong lối chơi của đương kim vô địch Ligue 1. Trước khi Mbappe vào sân, hàng công PSG hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ dày đặc và chơi kỷ luật của Guingamp. Neymar và Di Maria không có đối tác ăn ý trên hàng công nên thi đấu nhạt nhòa, thiếu đột biến. Chỉ đến khi có Mbappe trên sân, cả hai mới thức tỉnh và tỏa sáng. Nếu Neymar ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, thì Di Maria cũng dọn cỗ để Mbappe lập công. 

Sang đến trận gặp Angers, Mbappe lại tạo sự nguy hiểm nhất trên hàng công PSG. Những pha đột phá bằng tốc độ, kỹ thuật và sự di chuyển thông minh cùng khả năng chớp cơ hội tuyệt vời là vũ khí sắc sảo của HLV Thomas Tuchel. “Mbappe luôn biết cần phải làm gì với trái bóng trong chân. Thật khó tin khi nhìn cậu ấy thi đấu. Đó là một cầu thủ trưởng thành chứ không phải cậu nhóc mới 19 tuổi. Chúng tôi thật hạnh phúc khi sở hữu một tài năng lớn như vậy”, HLV Tuchel không tiếc lời khen ngợi cậu học trò.

Như vậy, tiền đạo 19 tuổi đã khởi đầu ấn tượng khi đặt dấu giày lên 4 bàn thắng (3 bàn, 1 kiến tạo) ở 2 trận Ligue 1. Thậm chí, Mbappe còn được ban tổ chức Ligue 1 và nhật báo Aujourd’hui en France bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng 3. So với Neymar, có thể Mbappe thua về khả năng thu hút truyền thông. Nhưng trên sân cỏ, ngôi sao người Pháp luôn tỏa sáng, nhiều khi lấn át cả bậc đàn anh, đặc biệt trong các pha xử lý bóng nhanh, gọn, hiệu quả. Dù luôn tỏ ra khiêm tốn nhưng Mbappe đang từng ngày trở thành ngôi sao tấn công có ảnh hưởng nhất ở PSG.

Mới đây, có nhiều tin đồn rằng PSG đang phải đối mặt với án phạt của UEFA liên quan đến luật Công bằng tài chính nên khó thanh toán khoản phí chuyển nhượng Mbappe cho Monaco theo dự kiến (180 triệu euro). Barcelona đã nhảy vào cuộc để có thể “nẫng tay trên” PSG tiền đạo tài năng này. Tuy nhiên, Chủ tịch Nasser al-Khelaifi đã lên tiếng tuyên bố rằng đội bóng của ông có thể mất bất cứ cầu thủ nào, chứ không thể là Mbappe. Cựu tiền đạo Monaco cần ở lại sân Công viên các Hoàng tử. Bởi, có Mbappe trong đội hình, PSG không chỉ sở hữu một thiên tài, mà còn duy trì được chất Pháp, giữ chân được những ngôi sao người Pháp khác như Adrien Rabiot, Alphonse Areola, Christopher Nkunku; rồi mới nhất là các tài năng trẻ Stanley Nsoki, Moussa Diaby…

MINH HUY

 
;
.