Olympic Việt Nam toàn thắng vòng bảng Asiad 2018

Chủ Nhật, 19/08/2018, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19-8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Nhật Bản, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng ở bảng D, môn bóng đá nam Asiad 2018, đang diễn ra tại Indonesia.

Trước trận đấu này, 2 đội đang chia sẻ vị trí đầu bảng khi có cùng điểm số (6), hiệu số bàn thắng bại (+5) và đã giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Vì vậy, trận đấu có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng D.

Do đã chắc suất đi tiếp nên trong trận này, HLV Park Hang Seo tiếp tục có cơ hội thử nghiệm khi cất cả 3 tiền đạo Anh Đức, Văn Đức và Công Phượng trên băng ghế dự bị. Cơ hội được trao cho Hà Đức Chinh và đặc biệt là lần đầu tiên Văn Toàn được ra sân tại Asiad năm nay.

Văn Toàn (trái) có trận đầu tiên tại Asiad 2018. Ảnh: bongdaplus.vn
Văn Toàn (trái) có trận đầu tiên tại Asiad 2018. Ảnh: bongdaplus.vn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam đã tràn lên tấn công và bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút thứ 3, Yuta Makiza mắc sai lầm khi đỡ trượt bóng ngay trước vòng 16m50 từ đường chuyền của thủ môn Obi Powell Obinna. Văn Toàn ập vào rất nhanh cướp được bóng rồi chuyền cho Quang Hải. Anh đẩy bóng một nhịp rồi cứa lòng chân trái, đưa bóng đi chìm về góc phải khung thành, làm bó tay thủ môn Obi Powell Obinna.

Quang Hải ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: bongdaplus.vn
Quang Hải ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: bongdaplus.vn

Sau khi có bàn mở tỷ số, Olympic Việt Nam chơi rất tự tin. Họ chủ động áp sát, đeo bám quyết liệt ngay từ sân đối phương, khiến các đường lên bóng của Olympic Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Trong thế trận như vậy, Quang Hải, Văn Quyết và Đức Chinh đã có một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

Hà Đức Chinh (trái) có một số pha bóng nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Ảnh: bongdaplus.vn
Hà Đức Chinh (trái) có một số pha bóng nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Ảnh: bongdaplus.vn

Olympic Nhật Bản cũng tạo ra được một số tình huống tấn công nguy hiểm nhưng những pha bóng cuối cùng hoặc là bị hậu vệ Olympic Việt Nam hóa giải, hoặc là thiếu chính xác. Kết quả 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Nếu như trong hiệp 1, Olympic Việt Nam có phần lấn lướt đối phương thì đầu hiệp 2, Olympic Nhật Bản đã vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Các tình huống phối hợp dàn xếp tấn công của họ rất bài bản, khiến Olympic Việt Nam chống đỡ khá vất vả. Lần lượt Hara Teruki (phút 49), Endo Keita (phút 70) của Olympic Nhật Bản có cơ hội tốt nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Tiến Dũng. Thậm chí, Ueda (phút 90) đã lừa bóng qua được thủ môn Tiến Dũng nhưng lại bị trượt chân ở tình huống kết thúc.

Ở bên kia chiến tuyến, lần lượt Công Phượng (phút 54), rồi Phan Văn Đức (phút 79) được đưa vào thay Văn Toàn và Quang Hải (chấn thương), nhưng Olympic Việt Nam vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong nửa đầu hiệp 2.

Những phút cuối trận, Olympic Nhật Bản dâng cao đội hình và đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn gỡ. Đây cũng là lúc Olympic Nhật Bản để lộ sơ hở, tạo cơ hội cho Đức Chinh, Văn Đức nhưng các pha dứt điểm của 2 cầu thủ này đều không đủ độ khó hoặc độ chính xác để đánh bại Obi Powell Obinna.

Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 đã giúp Olympic Việt Nam giành tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng.

THÙY VÂN

;
.