Đại chiến rực lửa thành London

Thứ Sáu, 17/08/2018, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sau trận thua trên chấm luân lưu ở giải giao hữu ICC trên đất Mỹ vừa qua, Chelsea sẽ có cơ hội phục thù khi tái ngộ Arsenal trong trận cầu đáng xem nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh vào 23 giờ 30 tối nay (18-8). Trong 10 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Arsenal đã giành 3 chiến thắng, nhiều hơn Chelsea 1 trận, còn lại là 5 trận hòa. 

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi giành thắng lợi 3-0 trước Huddersfield Town ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi giành thắng lợi 3-0 trước Huddersfield Town ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Arsenal chào đón tân HLV Unai Emery với những thay đổi theo chiều hướng tích cực, nhưng chưa được coi là đột phá. Trong trận đấu đầu tiên của vòng 1, đội hình của Pháo thủ để lộ sự chuệch choạc nơi hàng phòng ngự cùng với sự bất lực của các tiền đạo trước hàng phòng thủ của Manchester City khiến họ phải nhận 2 bàn thua chóng vánh. Trong trận đấu sắp tới, nhiều khả năng HLV Emery sẽ phải có những thay đổi về đội hình để đổi mới lối chơi, tạo ra sự đột phá. Trong vòng 2 này Arsenal sẽ thiếu vắng một số cái tên do dính chấn thương, mới nhất là hậu vệ cánh trái Maitland Niles, còn Kolasinac, Monreal và Koscielny vẫn chưa thể trở lại sau những chấn thương từ cuối mùa giải năm ngoái. 

Thuyền trưởng Mauricio Sarri của Chelsea đã bổ sung thêm một số tân binh chất lượng và đổi mới lối chơi khoa học hơn, mang đến màn trình diễn khá ấn tượng. Chelsea đã có một mùa hè thử nghiệm với 5 trận đấu. Trong đó đội bóng áo xanh thành London có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nhưng 2 trong số 3 trận thắng của Chelsea cần tới loạt sút penalty để định đoạt, 1 trận còn lại Chelsea chỉ thắng với tỷ số tối thiểu trước CLB Perth Glory của Australia. 2 trận thua của Chelsea, 1 trận thua trước chính kình địch Arsenal trong loạt luân lưu, 1 trận thua còn lại của Chelsea trong trận tranh siêu cúp nước Anh với Manchester City. Ở trận đấu này Manchester City ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành chiến thắng, trong khi đó Chelsea vẫn ra sân với đội hình như ở các chuyến du đấu trước đó. Có thể thấy ngay sự chênh lệch giữa 2 đội và Chelsea nhận thất bại là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Ở vòng 2 này người hâm mộ Chelsea lại tự tin hơn vì The Blues đã giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước Huddersfield ở vòng 1. Kante là người đã mở tỷ số cho Chelsea, sau đó các đồng đội của anh lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Hiện Chelsea đang đứng vị trí thứ 2 sau Liverpool vì cùng được 3 điểm nhưng hiệu số thấp hơn. Con số bàn thắng cùng phong độ như vậy khiến nhiều người hâm mộ cũng như các chuyên gia đưa ra ý kiến nhận định sẽ tiếp tục là một chiến thắng nữa cho Chelsea. 

Tuy được đánh giá cao hơn khi sở hữu những cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng Chelsea chưa tuân thủ hoàn toàn lối chơi của HLV Sarri đề ra. Còn về phía Arsenal, các cầu thủ đang thi đấu theo chiến lược của Unai Emery và thấy rõ sự gắn kết giữa thầy trò của CLB này. Trong khung gỗ thủ thành Petr Cech tiếp tục thể hiện phong độ cao ở tuổi 36 giúp các cầu thủ Arsenal yên tâm tổ chức tấn công. Và mùa hè vừa qua Arsenal đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng trong 5 trận đấu, điều này sẽ giúp các cầu thủ có được tâm lý tốt trước cuộc đối đầu với Chelsea. Arsenal sẽ lại một lần nữa đe dọa Chelsea phải mất điểm ngay trên chính sân nhà.

Cả Chelsea và Arsenal đang trong thời gian đầu của sự thay đổi và vì vậy 2 đội đều sẽ cố gắng thi đấu để tối ưu được đội hình và chiến thuật tốt nhất cho cả mùa giải.

THƯ KỲ

;
.