Thái Lan lập bệnh viện dã chiến chăm sóc bệnh nhân COVID-19

Thứ Ba, 04/05/2021, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/5, Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) thông báo sẽ khai trương bệnh viện dã chiến chăm sóc tích cực (ICU) đầu tiên để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 thể nặng.

Trên trang Facebook cá nhân, Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang cho biết, sân vận động Chaloem Phra Kiat ở quận Thung Khru đã được hoán cải thành một bệnh viện dã chiến có thể tiếp nhận 432 bệnh nhân COVID-19 nặng.

Bệnh viện này sẽ cung cấp các chuyên gia y tế và thiết bị để chăm sóc những bệnh nhân trên, bao gồm máy chụp X-quang phổi, máy đo nồng độ oxy và hệ thống y tế từ xa toàn diện nhằm bảo đảm bệnh nhân luôn được bác sĩ theo dõi.

Kể từ khi xuất hiện làn sóng COVID-19 thứ ba từ cuối tháng 3 vừa qua, thủ đô Bangkok đã chứng kiến số lượng bệnh nhân có các triệu chứng từ trung bình đến nặng ngày càng tăng, chiếm khoảng 14% tổng số bệnh nhân được xác nhận mắc căn bệnh này.

Trước tình hình này, chính quyền thành phố đang nỗ lực thành lập các bệnh viện dã chiến có khả năng điều trị những bệnh nhân có triệu chứng nặng. Theo Thống đốc Kwanmuang, thành phố đặt mục tiêu thành lập nhiều ICU hơn để bảo đảm sẽ có sẵn giường điều trị tích cực nếu tình trạng lây nhiễm gia tăng.

NGỌC QUANG

;
.