Liên hợp quốc hỗ trợ người dân Myanmar tránh xung đột

Thứ Năm, 08/04/2021, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ngày 8/4 cho biết, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) đang phối hợp với các đối tác để hỗ trợ nhân đạo cho người dân Myanmar tạm thời sơ tán để tránh xung đột vũ trang.

Theo OCHA, có khoảng 7.100 dân thường đã tạm di dời khỏi các khu vực Kayin và Bago, miền Trung Myanmar, do lo sợ trở thành nạn nhân trong các cuộc xung đột giữa Lực lượng vũ trang Myanmar (MAF) và nhóm vũ trang Liên minh Quốc gia Karen (KNU).   

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh rằng, nước này đã hỗ trợ nhân đạo cho những người dân Myanmar lánh nạn tại khu vực dọc biên giới hai nước.

Thủ tướng Prayut nói: “Chính phủ đã gợi ý giải quyết (tình hình ở Myanmar) thông qua Bộ Ngoại giao và ASEAN. Chúng ta phải giải quyết vấn đề một cách có hệ thống”. Theo ông, hai nước đã có một cơ chế là ủy ban biên giới Thái Lan - Myanmar (TBC) để giải quyết các vấn đề xuyên quốc gia. Một số người Myanmar gặp vấn đề sức khỏe đã được gửi đến điều trị y tế tại Thái Lan.

HÀ HẰNG

;
.