Hạ viện Mỹ tiếp tục tranh cãi về dự thảo gói cứu trợ COVID-19

Thứ Sáu, 25/12/2020, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Các nghị sĨ đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Hạ viện Mỹ ngày 25/12 đã kiên quyết bảo vệ dự thảo gói cứu trợ đại dịch COVID-19 và chi tiêu của Chính phủ Mỹ với tổng giá trị 2,3 ngàn tỷ USD, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu thay đổi một số điều khoản.

Trụ sở Quốc hội Mỹ ở Washington.
Trụ sở Quốc hội Mỹ ở Washington.

Các nghị sĩ phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ muốn tăng mức thanh toán trực tiếp cho người dân trong dự thảo từ mức 600 USD lên 2.000 USD/người như một phần trong dự thảo cứu trợ kinh tế ban đầu theo yêu cầu của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, phe Cộng hòa đã tìm cách ngăn cản yêu cầu này.

Phe Dân chủ sẽ cố gắng đưa khoản thanh toán nói trên được thông qua nhanh chóng tại Hạ viện trong cuộc bỏ phiếu dự kiến vào ngày 24/12 (giờ Mỹ). Nhưng để kế hoạch thành công, tất cả 435 nghị sĩ tại Hạ viện phải không có bất cứ ý kiến phản đối nào.

Trong khi đó, các nghị sĩ phe Cộng hòa muốn thay đổi khoản viện trợ nước ngoài trong dự luật chi tiêu, nhằm giải quyết những khiếu nại khác của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, điều này lại bị các nghĩ sĩ phe Dân chủ bác bỏ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, Quốc hội sẽ bỏ phiếu về việc tăng ngân sách cho gói các biện pháp kích thích kinh tế vào đầu tuần sau (ngày 28/12).

PHƯƠNG UYÊN (Vietnam+)

;
.