DU LỊCH TẾT NGUYÊN ĐÁN 2020 Ở CHÂU Á

Những địa điểm không thể bỏ qua

Thứ Bảy, 11/01/2020, 09:11 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều quốc gia ở châu Á, trong đó có Việt Nam, đón Tết Nguyên đán với những phong tục tập quán khác nhau. Đây là dịp giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Lễ hội mùa xuân ở Bali.
Lễ hội mùa xuân ở Bali.

NHẬT BẢN

Nếu du khách muốn thử tận hưởng một cái Tết không ồn ào, trầm lắng và suy tư hơn, Nhật Bản chính là địa điểm thích hợp.

Trước đây Nhật Bản cũng có Tết Nguyên đán, tuy nhiên từ năm 1873 đến nay, người Nhật chuyển sang đón Tết Tây (ngày 1/1 Dương lịch) nhằm tiết kiệm thời gian và tăng lợi ích kinh tế. Mặc dù vậy, Tết của người Nhật Bản vẫn giữ được những nét truyền thống, không bị mai một theo thời gian.

Trong đêm giao thừa, du khách có thể thử thưởng thức mì sợi dài toshikoshi-soba giống người Nhật, sau đó tới thăm một ngôi đền hoặc chùa để cầu nguyện, uống rượu amazake được phát cho đám đông tại các đền thờ Thần đạo Shinto, rút quẻ đầu năm. Một số đền chùa nổi tiếng ở Nhật Bản dịp tết là đền Minh Trị Thiên Hoàng ở Tokyo, đền Fushimi Inari Taisha ở Kyoto, Sumiyoshi Taisha ở Osaka…

INDONESIA

Hòn đảo Bali – địa danh nổi tiếng khắp châu Á luôn mang trong mình một sức quyến rũ vô hình thúc giục các tín đồ yêu du lịch trên mọi miền thế giới ghé thăm để tham quan, trải nghiệm và khám phá. 

Nổi bật nhất trong 17.000 hòn đảo lớn nhỏ của Indonesia, Bali sở hữu nhiều bãi biển đẹp. Mỗi điểm đến có nét riêng biệt, từ những bờ cát trắng mịn ở Kuta, Nusa Dua, Sanur đến vùng biển bao quanh bởi núi đá như Uluwata, Padang Padang và Bingin. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thể thao như lặn biển, lướt ván…

Không chỉ sở hữu phong cảnh đẹp, Bali còn là điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thích khám phá văn hóa. Hàng năm, người dân trên đảo tổ chức nhiều lễ kỷ niệm, lễ hội âm nhạc như Omed-Omedan (lễ hội hôn) và cuộc diễu hành trước ngày Nyepi.

HÀN QUỐC

Một trong những yếu tố du khách nên thưởng thức trong ngày Tết Hàn Quốc là văn hóa ẩm thực. Người Hàn Quốc chuẩn bị các món ăn truyền thống cho Tết Nguyên Đán đa dạng và cầu kỳ. Bàn thờ đêm Giao thừa có khi hơn 20 món. Nhiều món ăn không thể thiếu trong ngày Tết như tteokguk (canh bánh gạo), galbijjim (thịt hầm), japchae (miến trộn rau), yakgwa (món tráng miệng truyền thống)…

Du khách có nhiều lựa chọn tham quan thích hợp với dịp Tết ngay tại thủ đô Seoul như: Cung điện Gyeongbokgung, Làng cổ Hanok, Bảo tàng Lịch sử Seoul, Miếu thờ Hoàng gia Jongmyo… Những nơi này vẫn mở cửa đón khách du lịch vào dịp Tết đồng thời tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa đầu năm.

SINGAPORE

Nếu bạn là người yêu thích các lễ hội sôi động thì Singapore sẽ là điểm đến lý tưởng nhất trong dịp Tết Âm lịch. Diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên đán của Việt Nam, tại Singapore tưng bừng Lễ hội Mùa xuân với 3 sự kiện hấp dẫn: Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay. Từ đêm Giao thừa đến hết rằm tháng giêng, đảo quốc Singapore xinh đẹp luôn nhộn nhịp, niềm vui ngập tràn trong không khí lễ hội.

BHUTAN

Vào ngày cuối cùng của năm cũ, các gia đình ở Bhutan tất bật dọn dẹp nhà cửa và dâng lên bàn thờ các loại thực phẩm và hoa quả để tạ ơn thần linh và tổ tiên đã ban tặng cho họ cuộc sống ấm no trong năm cũ, sau đó đón Tết Losar.

Cũng giống như Tết cổ truyền ở Việt Nam, Tết Losar ở Bhutan là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của đất nước này và được tổ chức rất long trọng. Losar là một từ trong tiếng Tạng (có nghĩa là Năm Mới), còn gọi là Tết Tây Tạng. Losar là ngày lễ quan trọng nhất tại Bhutan và Tây Tạng, được tổ chức vào tháng 2 Dương lịch. Losar diễn ra trong 15 ngày, các hoạt động chính diễn ra trong 3 ngày đầu tiên. Vào ngày đầu tiên, mọi người thưởng thức một loại thức uống giống bia gọi là Changkol.

HOÀNG AN (Tổng hợp)

 
;
.