Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria

Thứ Tư, 20/11/2019, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/11, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành một số vụ không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus của Syria, nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước đó.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ quân đội nước này vừa tiến hành cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu của các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng Quds người Iran. Trước đó, hãng thông tấn chính thức SANA của Syria cùng ngày đưa tin lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn vô số tên lửa trong vụ không kích quy mô lớn do máy bay Israel thực hiện trên bầu trời Damascus. Phóng viên AFP tại Damascus xác nhận nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Vụ không kích diễn ra 1 ngày sau khi lực lượng phòng không Israel đánh chặn 4 quả rocket được bắn đi từ lãnh thổ Syria. Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm mà lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al Assad kiểm soát.

Israel thường xuyên tiến hành các vụ không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria kể từ khi nội chiến ở quốc gia Trung Đông này nổ ra vào năm 2011. Các mục tiêu này theo Israel đều là mục tiêu Iran và lực lượng vũ trang Hồi giáo Hezbollah. Israel vẫn luôn coi 2 lực lượng này là kẻ thù, trong khi đây là 2 lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad.

Cuộc nội chiến tại Syria trong 8 năm qua đã khiến trên 370.000 thiệt mạng và hàng triệu người rời bỏ nhà cửa lánh nạn.

LAN PHƯƠNG

 
;
.