Triều Tiên kêu gọi người dân dùng sản phẩm sản xuất trong nước

Thứ Tư, 26/06/2019, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/6, Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đã kêu gọi người dân nước này sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước thay vì hàng nhập khẩu để xây dựng một “nền kinh tế tự lực” trước các lệnh trừng phạt quốc tế.

Báo Rodong Sinmun nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy một nền kinh tế tự lực để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế và làm thất bại các kế hoạch trừng phạt nhằm vào Triều Tiên.

Một trong những biện pháp quan trọng để thúc đẩy một nền kinh tế tự lực là người dân tích cực sử dụng các sản phẩm của chính họ. Bài báo khẳng định: “Khi tất cả mọi người ưu tiên và sử dụng hàng nội địa, điều này sẽ dẫn tới một quá trình tái sản xuất mở rộng và giúp cho nền kinh tế quốc gia phát triển”.

Tờ báo cũng lưu ý việc phụ thuộc vào hàng nhập khẩu sẽ khiến đất nước phụ thuộc vào nước ngoài, đồng thời kêu gọi người dân nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thách thức và sản xuất ra những hàng hóa tầm cỡ thế giới thông qua hoạt động nghiên cứu và phát triển.

PHƯƠNG OANH (Vietnam+)

 
;
.