Chủ tịch Fed công bố kế hoạch tăng lãi suất

Thứ Tư, 18/07/2018, 15:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trong nửa cuối năm 2018, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có 2 đợt tăng lãi suất, nhiều khả năng vào tháng 9 và dịp cuối năm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell.
Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã công bố kế hoạch này trong cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 18-7, đồng thời nhấn mạnh đến những rủi ro đối với kinh tế Mỹ và thế giới nếu chính sách tăng thuế của Tổng thống Donand Trump đối với hàng hóa nhập khẩu từ các đối tác thương mại như Trung Quốc, Liên minh châu Âu... phản tác dụng.

Theo ông Powell, kinh tế Mỹ đang được hỗ trợ tích cực bởi nhiều yếu tố như thị trường việc làm tăng trưởng mạnh khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong gần 20 năm qua; tỷ lệ lạm phát gần với mục tiêu 2% đề ra; những nguy cơ đối với triển vọng tăng trưởng kinh tế dần cân bằng. Ông cho biết Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) tin tưởng cách thức tốt nhất để tiếp tục duy trì những động lực trên là tăng lãi suất.

Thông báo của ông Powell được công bố 1 tháng sau khi Fed tăng lãi suất cơ bản từ 1,75% lên 2%. Trước đó, tháng 3-2018, Fed đã điều chỉnh lãi suất lần đầu tiên trong năm 2018 với mức tăng 0,25% tương tự.

REUTERS

;
.