Sinh viên tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp tại địa phương

Thứ Ba, 12/11/2019, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Trong thời gian gần đây, nhiều sinh viên trẻ bắt đầu có xu hướng dịch chuyển từ làm việc tại các trung tâm đô thị lớn sang địa phương. Nhưng vẫn còn nhiều rào cản khiến người trẻ băn khoăn cho lựa chọn trong tương lai của mình. Vậy địa phương và doanh nghiệp sẽ có những hỗ trợ nào để vẫn giữ được nguồn nhân lực tương lai cho tỉnh nhà?

NHIỀU CƠ HỘI CHO NGUỒN NHÂN LỰC TRẺ

Không chỉ tập trung ở các thành phố lớn, thị trường việc làm tại nhiều địa phương những năm gần đây đang rộng mở chào đón nhân tài, đặc biệt là những người trẻ.Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT)từ trước đến nay luôn là tỉnh công nghiệpđi đầu trong khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung, với nguồn tài nguyên dầu khí, lợi thế nhiều cảng nước sâu và cơ sở hạ tầng phát triển. Trong thời gian lới, nền công nghiệp Vũng Tàu sẽ còn tăng tốc khi đề án sân bay Long Thành, Đồng Nai và Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (LSP) tại xã Long Sơn, Bà Rịa –Vũng Tàu được triển khai và đưa vào hoạt động. Những đề án nãychính là đòn bẩy cho sự phát triển về kinh tế - xã hội, song song với tạo ra một thị trường lao động khổng lồ ở địa phương, đặt ra yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong những năm sắp tới.

ƯỚC MƠ XÂY DỰNG ĐỊA PHƯƠNG MÌNH

Đứng trước lựa chọn về tương lai, không ít các bạn sinh viên đã thể hiện quyết tâm quay về địa phương làm việc ngay từ khi chưa bước vào Đại học. Theo đó, các bạn xây dựng kế hoach để theo đuổi ngành nghề phù hợp, có thể đóng góp xây dựng quê hương mình sau khi ra trường.

Điển hình trong số đó là em Trương Tấn Hoàng - một trong những gương mặt nổi bật của chương trình học bổng SCG Sharing The Dream 2019. Một trong những lý do để cậu sinh viên năm nhất trường Đại học Tôn Đức Thắng được lọt vào danh sách học bổng sáng giá của tập đoàn SCG chính là nhiệt huyết trở về quê hương BR-VT để cống hiến. Vốn có niềm yêu thích kĩ thuật từ nhỏ, Hoàng nỗ lực từng ngày để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư kinh tế hóa học trong tương lai.

Tấn Hoàng cho biết: “Từ khi có Dự án hóa dầu Miền Nam của SCG, em đã nung nấu một khát vọng học tập thật giỏi để sau này được làm việc cho dự án và nhà máy hóa dầu. Em vô cùng biết ơn SCG trước tiên đã mang dự án về phát triển quê hương em, và còn trao cho em học bổng Sharing The Dream, tiếp cho em động lực để thực hiện ước mơ và góp phần xây dựng quê hương BR-VT”.

Tấn Hoàng (góc phải) trong Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019.
Tấn Hoàng (góc phải) trong Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019.

HỌC BỔNG SCG SHARING THE DREAM ĐỒNG HÀNH CÙNG TÂM HUYẾT CỦA SINH VIÊN

Trong suốt nhiều năm qua, SCG là doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là trong mảng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực. Trong suốt 12 năm qua, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream đã nâng đỡ và chắp cánh ước mơ cho rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tỉnh nhà. Đặc biệt kể từ năm học 2019 – 2020, SCG Sharing The Dream mở rộng quy mô trao học bổng với 290 suất học bổng cho 09 tỉnh thành trên cả nước, với tổng giá trị 1,9 tỷ đồng. Đặc biệt, học bổng năm nay hướng tới chắp cánh ước mơ cho những bạn trẻcó nhiệt huyết và đam mê phát triển cộng đồng nơi mình sinh sống. Học bổng không chỉ hỗ trợ về tài chính trong suốt 4-5 năm đại học mà còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tham gia các hoạt động đào tạo về kỹ năng cần thiết trong thời kỳ hội nhập. Là một địa phương nơi SCG phát triển nhiều dự án trọng điểm, điển hình nhất là Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (LSP), Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục là địa phương nhận được sự hỗ trợ của chương trình.

"Vấn đề tài chính vốn là một nỗi lo không nhỏ với em. Vì vậy, nhận được học bổng SCG Sharing The Dream không những giúp em có thêm chi phí trang trải cuộc sống mà còn tiếp thêm nghị lực để em cố gắng học tập tốt, nâng cao trình độ ngoại ngữ và các khóa học kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân", Tấn Hoàng lạc quan trước cơ hội rộng mở khi nhận được sự hỗ trợ sát cánh từ tập đoàn SCG.

Chân dung Trương Tấn Hoàng – Cậu sinh viên mong muốn được quay lại Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc và góp sức phát triển quê hương.
Chân dung Trương Tấn Hoàng – Cậu sinh viên mong muốn được quay lại Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc và góp sức phát triển quê hương.

Theo ông Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh BR-VT chia sẻ tại lễ trao Học bổng SCG Sharing The Dream được tổ chức vào 27/10/2019 vừa qua: "Tôi đánh giá cao việc tập đoàn SCG không chỉ làm tốt trách nhiệm xã hội với địa phương mà còn hỗ trợ địa phương giữ được nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong suốt nhiều năm liền, tôi nhìn thấy được sự phát triển vượt bậc về năng lực, quan điểm sống và tinh thần phát triển của những em sinh viên BR-VT đã gắn bó với chương trình học bổng SCG Sharing The Dream."

Nói về ý nghĩa của chương trình này, ông Chaowlit Treejak, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất TPC VINA (thuộc Tập đoàn SCG) cho biết, “Thông qua học bổng này, chúng tôi hi vọng các sinh viên có sự thay đổi về cuộc sống, bản thân để xây dựng tương lai vững chắc, có những cống hiến cho quê hương".

;
.