Sẽ phạt người dùng xà bông, dầu gội tại trụ vòi tắm công cộng

Thứ Ba, 05/12/2023, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ UBND TP.Vũng Tàu cho biết như vậy và việc làm này nhằm hạn chế tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Một nhóm khách du lịch sử dụng xà bông, dầu gội... tại vòi tắm nước ngọt khu vực Bãi Sau.
Một nhóm khách du lịch sử dụng xà bông, dầu gội... tại vòi tắm nước ngọt khu vực Bãi Sau.

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, dọc khu vực Bãi Trước đến Bãi Sau có 14 trụ vòi tắm nước ngọt công cộng được thành phố lắp đặt để người dân, du khách sau khi tắm biển tắm lại nước ngọt trước khi về nhà hay cơ sở lưu trú.

Tại các trụ, UBND TP.Vũng Tàu đã dán thông báo đề nghị người dân không sử dụng xà bông, dầu gội, hóa chất. Tuy nhiên, hằng ngày nhiều người sau khi tắm biển vẫn đến trụ tắm nước ngọt công cộng dùng xà bông, dầu gội để tắm gội, sau đó vứt bỏ vỏ đựng hóa chất xung quanh, gây phản cảm và ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 11/8/2022, TP.Vũng Tàu ra văn bản về việc cấm dùng xà bông, dầu gội, hóa chất tại trụ nước ngọt công cộng. Theo đó, những người tắm nước ngọt ở trụ nước công cộng mà sử dụng xà bông, hóa chất sẽ bị yêu cầu dừng sử dụng trụ tắm nước ngọt và xử phạt hành chính theo quy định tại điều 13 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng chưa xử phạt trường hợp nào. Theo lãnh đạo TP.Vũng Tàu, thời gian tới thành phố và UBND các phường sẽ xử phạt hành chính theo quy định đã được công bố nếu người dân đến trụ nước ngọt sử dụng xà bông, dầu gội... để tắm gội.

Tin, ảnh: MINH TÂM

;
.