Ngày đầu cấp, đổi GPLX tại bộ phận một cửa cấp huyện: Diễn ra suôn sẻ, thuận lợi

Thứ Hai, 25/12/2023, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 25/12, UBND tỉnh vận hành thí điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) cho xe máy, ô tô các hạng tại Bộ phận một cửa UBND huyện Xuyên Mộc.

Người dân đến liên hệ cấp, đổi GPLX tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Xuyên Mộc.
Người dân đến liên hệ cấp, đổi GPLX tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Xuyên Mộc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, trong ngày đầu, Bộ phận một cửa UBND huyện Xuyên Mộc tiếp nhận khoảng 20 trường hợp tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến liên hệ cấp đổi GPLX.

Dưới sự hướng dẫn của cán bộ Sở GT-VT và cán bộ làm nhiệm vụ nơi đây, người dân thực hiện các bước, thủ tục nhanh gọn, thuận tiện.

Ông Nguyễn Trọng (trú tại xã Phước Tân) cho biết, GPLX sắp hết hạn nên ông đi đổi. Khi đến đây, được cán bộ hướng dẫn tận tình về các thủ tục cũng như chụp hình. Đồng thời được hướng dẫn đăng ký nhận GPLX qua dịch vụ bưu điện rất tiện lợi, không phải đi lại nhiều lần.

“Mấy ngày trước, tôi nghe thông tin trên báo, đài có thể làm GPLX tại Bộ phận một cửa huyện nên tranh thủ đi đổi. Việc làm thủ tục này ngay tại huyện gần nhà nên rất thuận tiện cho người dân Xuyên Mộc”, ông Nguyễn Trọng chia sẻ.

Ông Lê Trung Phương, cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa UBND huyện Xuyên Mộc cho hay, tuy là ngày đầu tiên Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX nhưng do được chuẩn bị từ trước nên công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

“Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp đổi, cấp lại GPLX tại Bộ phận một cửa huyện mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, DN trong thực hiện TTHC, giúp rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan hành chính nhà nước các cấp với người dân. Không những vậy còn tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, DN khi thực hiện TTHC”, ông Lê Trung Phương nói.

Trước đó, ngày 21/12, UBND tỉnh đã có Công văn số 17843/UBND-VP triển khai vận hành thí điểm về thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính lĩnh vực GT-VT và Y tế.

Theo đó, từ ngày 25/12, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức vận hành thí điểm quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính lĩnh vực GT-VT và 6 TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Y tế (các thủ tục nằm trong danh mục đã được tỉnh phê duyệt). Việc thí điểm trước mắt thực hiện tại huyện Xuyên Mộc và Côn Đảo.

Vì vậy, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thuộc danh mục thí điểm có thể liên hệ tại Bộ phận một cửa của UBND huyện Xuyên Mộc và huyện Côn Đảo để được tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và nhận kết quả giải quyết. Việc nộp hồ sơ, nhận kết quả bằng hình thức trực tuyến tiếp tục khuyến khích thực hiện theo quy trình hiện hành.

Tỉnh cũng giao Sở GT-VT, Sở Y tế kịp thời triển khai, hướng dẫn, tập huấn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của UBND huyện Xuyên Mộc, UBND huyện Côn Đảo và cán bộ, công chức, viên chức liên quan để bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ, thu, nộp phí, lệ phí, trả kết quả theo đúng quy định.

UBND tỉnh giao huyện Xuyên Mộc và Côn Đảo bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận một cửa huyện để triển khai thực hiện thí điểm. Đồng thời phối hợp với Sở GT-VT, Y tế để xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có).

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN-THANH HỒNG

 
;
.