Giết anh họ vì mâu thuẫn trong cuộc nhậu, lãnh 13 năm tù

Thứ Tư, 06/09/2023, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/9, TAND tỉnh mở phiên xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Phúc (SN 1999, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) 13 năm tù về tội “giết người”.

Toàn cảnh phiên xét xử.
Toàn cảnh phiên xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19/11/2022, Phúc cùng anh Nguyễn Văn Mạnh (anh họ của Phúc, SN 1996, trú thị trấn Long Hải), anh Hoàng Xuân Quảng (SN1991, cậu vợ của Phúc), anh Nguyễn Ngọc Tân (SN 1987, dượng bên vợ của Phúc) và anh Nguyễn Minh Sang (SN1992, cùng ngụ huyện Long Điền) nhậu tại nhà của anh Quảng ở khu phố Hải Hà 2, thị trấn Long Hải. Trong lúc nhậu, Phúc và anh Mạnh xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau. Anh Sang chạy đến can ngăn.

Sau một lúc đánh nhau, Phúc chạy về đường hẻm cách chỗ nhậu khoảng 5m lấy dao bấm rồi quay trở lại. Lúc này, anh Sang ôm lại can ngăn thì bị Phúc cầm dao quơ trúng vào cẳng tay gây thương tích. Phúc tiếp tục cầm dao xông đến đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái của anh Mạnh. Sau khi gây án, Phúc ném con dao tại hiện trường rồi bỏ về nhà. Anh Mạnh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó.

Bị cáo Phúc bị tuyên phạt 13 năm tù vì giết anh họ do mâu thuẫn trong lúc nhậu.
Bị cáo Phúc bị tuyên phạt 13 năm tù vì giết anh họ do mâu thuẫn trong lúc nhậu.

Tại phiên xét xử, bị cáo Phúc ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường 150 triệu đồng để khắc phục hậu quả nên được đại diện bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Phúc.

HĐXX sau khi xem xét hồ sơ, bằng chứng và lời khai tại toà, nhận định bị cáo Phúc vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc nhậu đã gây nên cái chết cho anh Mạnh, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bị cáo cũng do một phần lỗi của bị hại Mạnh nên xem xét khi lượng hình.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 13 năm tù về tội “giết người”. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Phúc bồi thường cho gia đình bị hại 289 triệu đồng chi phí ma chay và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, bị cáo Phúc còn phải cấp dưỡng 4 triệu đồng/tháng cho 2 con nhỏ của bị hại cho đến lúc đủ 18 tuổi theo quy định của pháp luật.

MẠNH QUÂN

;
.