.

Ngăn chặn tuyên truyền Pháp luân công trái phép

Cập nhật: 21:35, 11/05/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện hoạt động “trá hình” của Pháp luân công dưới vỏ bọc của việc tập luyện khí công dưỡng sinh. Mục đích nhằm tuyên truyền, lôi kéo những người nhẹ dạ, người đang bị bệnh hoặc có người thân bị bệnh tham gia Pháp luân công sẽ khỏi bệnh.

Cơ quan công an làm việc với một đối tượng tuyên truyền, phát tán trái phép tài liệu liên quan đến Pháp luân công.
Cơ quan công an làm việc với một đối tượng tuyên truyền, phát tán trái phép tài liệu liên quan đến Pháp luân công.

TRUYỀN BÁ, GÂY MẤT ANTT

Theo Công an tỉnh, lợi dụng chiêu bài tập luyện khí công để “chữa trị bách bệnh”, một số đối tượng đã tuyên truyền Pháp luân công bằng nhiều hình thức như: áp phích, rải tờ rơi tại các nơi công cộng, gọi điện, nhắn tin… để lôi kéo mọi người. Nhiều vụ việc được các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đơn cử như đầu tháng 4/2020, người dân phát hiện tại quán nước giải khát do Bùi Tấn Trầm (SN 1988, trú tại phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) làm chủ đang tuyên truyền, phát tán trái phép tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Tại cơ quan công an đối tượng Trầm khai nhận, mỗi khi có người đến uống nước tại quán thì y lấy những tài liệu liên quan đến Pháp luân công để phát cho khách. Hay mới đây, một số đối tượng không rõ lai lịch đã trà trộn vào điểm phát khẩu trang phòng dịch COVID-19 cho người dân tại ấp 7, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc để phát tán 37 cuốn tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Tất cả các vụ việc trên đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Hoạt động tuyên truyền về Pháp luân công xuất hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2009 và có diễn biến ngày càng phức tạp. Riêng trong năm 2019, công an các địa phương đã phát hiện, xử lý 9 vụ liên quan đến tuyên truyền, phát tán tài liệu Pháp luân công trái phép. Thời gian gần đây, lợi dụng dịch COVID-19, các đối tượng đã trà trộn tuyên truyền, phát tán trái phép tài liệu Pháp luân công ở các địa phương. Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 4 vụ liên quan đến việc tuyên truyền trái phép Pháp luân công.

PHÁT HIỆN XỬ LÝ KỊP THỜI

Một điều có thể nhận thấy các đối tượng không chỉ phát tán trái phép tài liệu Pháp luân công mà còn lợi dụng hoạt động này để lôi kéo, kích động người dân tham gia vào những tổ chức phản động ở nước ngoài. Các đối tượng này thường nhắm vào người dân đang sinh sống, làm việc tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh để tuyên truyền. Ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) cho biết, trên địa bàn xã đã xuất hiện một số đối tượng giả là người phát tờ rơi quảng cáo để đưa tài liệu liên quan đến Pháp luân công cho người dân. Khi phát hiện không phải là tờ rơi quảng cáo, người dân đã báo ban điều hành ấp và xã để thu hồi tài liệu Pháp luân công trái phép.

Tài liệu tuyên truyền Pháp luân công trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ.
Tài liệu tuyên truyền Pháp luân công trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ.

Theo ông Bùi Chí Lãm, Chủ tịch UBND phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ, để ngăn chặn hoạt động này, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân trên địa bàn không tham gia, tuyên truyền hay phát tán các tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Đồng thời, chỉ đạo công an phường và các lực lượng cơ sở tăng cường công tác nắm địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý tuyên truyền Pháp luân công trái phép.

Trung tá Vũ Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng phòng An ninh đối nội-Công an tỉnh cho biết, các hoạt động tuyên truyền, phát tán tài liệu Pháp luân công, chứa nhiều nội dung vi phạm pháp luật có chiều hướng diễn biến phức tạp. Nhận định được tình hình trên, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc. “Mọi hoạt động phát tán tài liệu, tập trung đông người tuyên truyền Pháp luân công là vi phạm pháp luật. Do đó, người dân tuyệt đối cảnh giác, bài trừ hoạt động của Pháp luân công, khi phát hiện phải kịp thời báo cho cơ quan chức năng địa phương. Nếu tham gia mạng xã hội, mọi người cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ, bình luận các trang mạng liên quan đến Pháp luân công”, Trung tá Vũ Nguyễn Văn Hiệu khuyến cáo.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

 
.
.
.