.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ phạm nhân chết trong nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức

Cập nhật: 10:30, 11/05/2020 (GMT+7)
Ngày 10/5, Công an tỉnh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị ca đối với nghi can Lê Hoàng Quang (21 tuổi, ngụ xã Xà Bang) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức.
Vết thương trên người bị án Nguyễn Quang Lập.
Vết thương trên người bị án Nguyễn Quang Lập.
 
Theo điều tra ban đầu, ngày 4/5, bị án Nguyễn Quang Lập (36 tuổi, ngụ xã Bình Giã, huyện Châu Đức) được đưa đến nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức để thi hành án tù giam 6 tháng về tội đánh bạc. Lúc này, Lập được giam giữ tại phòng A1 cùng với 5 người, trong đó có phạm nhân Lê Hoàng Quang. 
Lúc 17 giờ ngày 7/5, Quang đi lao động về buồng thì thấy bị án Nguyễn Quang Lập lớn tiếng yêu cầu mở cửa buồng giam để về nhà. Quang khuyên can nhưng Lập không nghe nên Quang đấm đá vào người Lập và chỉ dừng lại khi có một cán bộ quản giáo đi vào. Tiếp đó, Quang được cán bộ quản giáo mở cửa buồng giam cho đi ra ngoài để lấy đồ cho bạn tù. Lợi dụng lúc lấy đồ, Quang liền lấy trộm 1 cây ba trắc của cán bộ quản giáo treo ở ghế salon trước buồng giam, giấu vào trong ống quần rồi trở lại phòng giam.
Đến 21 giờ cùng ngày, Lập tiếp tục lớn tiếng, đòi mở cửa buồng giam để về nhà thì Quang yêu cầu giữ trật tự. Lập vẫn tiếp tục la hét liền bị Quang đá vào ngực, đồng thời dùng cây ba trắc liên tục đánh vào người. Dù được bạn tù can ngăn nhưng Quang vẫn không dừng lại mà tiếp tục đánh cho đến khi Lập gục hẳn. Sau đó, Quang đưa thuốc, sữa cho Lập uống và dùng dầu thoa vào người nạn nhân. 
Đến sáng 8/5, Quang phát hiện bị án Lập tử vong nên báo cho cán bộ quản giáo biết vụ việc.
 
                                                                Tin, ảnh:  THÁI BÌNH
.
.
.