Cưỡng ép người lao động đi biển trên tàu cá

Thứ Ba, 24/09/2019, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/9, Phòng CSGT (PC08) - Công an tỉnh đã bàn giao hồ sơ cùng các đối tượng có dấu hiệu cưỡng ép giữ người trái pháp luật cho Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục xác minh, điều tra để xử lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 45 phút cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng PC08 đang làm nhiệm vụ tại Km41+800, Quốc lộ 51, đoạn qua địa bàn phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ thì nhận được thông tin xe ô tô BKS 68B-01854 có dấu hiệu giữ và chở người từ TP.Hồ Chí Minh xuống TP.Vũng Tàu để ép đi biển. Vì vậy, lực lượng PC08 đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được danh sách hành khách trên xe và sử dụng GPLX giả nên bị tạm giữ phương tiện, mời về trụ sở cơ quan công an làm việc. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự nên PC08 đã chuyển hồ sơ qua Công an TP.Vũng Tàu điều tra xử lý.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, những người trên xe được các đối tượng hứa hẹn đi lao động với lương cao sau đó ép lên xe 16 chỗ chở về TP.Vũng Tàu giam lỏng chờ ép đi ghe. Trong quá trình xuống Vũng Tàu, một số người trên xe phát hiện bị lừa đưa đi biển nên nhắn tin gửi các cơ quan chức năng cầu cứu. Trước đó, ngày 23/9, các đối tượng này cũng đã đưa một số người xuống giam lỏng tại phường 11, TP.Vũng Tàu để ép đi biển.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý.

PHƯỚC AN

 
;
.