Bắt khẩn cấp nghi can sát hại cô gái 16 tuổi trong rừng cao su

Thứ Ba, 24/09/2019, 16:16 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an tỉnh cho biết: Đã bắt khẩn cấp Lê Bảo Chiêu (SN 2002, trú tại huyện Châu Đức) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản. Chiêu được xác định là nghi can sát hại chị V.T.N.Y. (16 tuổi, trú tại huyện Châu Đức), sau đó cướp tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Theo lời khai ban đầu của nghi can, trưa 21/9, Chiêu cùng chị Y. đến rừng cao su tại xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) để tâm sự. Tại đây, sau khi quan hệ tình dục với Y. xong, Chiêu đã dùng dao đâm Y. nhiều nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Chiêu lấy xe máy, một số nữ trang, điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Nghi can Lê Bảo Chiêu khi bị bắt.
Nghi can Lê Bảo Chiêu khi bị bắt.


Trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 24/9, một công nhân cạo mủ cao su phát hiện thi thể một thiếu nữ (không mặc quần áo) đang trong thời kỳ phân hủy trong lô cao su nên báo cơ quan chức năng. Nạn nhân được xác định là chị V.T.N.Y. (16 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) nhân viên một quán cà phê trên địa bàn huyện Châu Đức.

Theo gia đình nạn nhân, hàng ngày, khoảng 11 giờ 30 phút, sau giờ làm tại quán cà phê, chị Y. đều về nhà nghỉ trưa. Tuy nhiên, trưa ngày 21/9, sau khi về nhà tắm rửa, chị Y. lấy xe máy hiệu Winer, màu trắng, BKS 72F1 – 421.18 đi, sau đó không về nhà. Gia đình đã đi tìm nhưng không thấy chị Y. nên trình báo cơ quan Công an.  

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án.

Sau khi nhận tin báo người dân phát hiện được xác của chị Y, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh tiến hành kiểm tra, khám nghiệm hiện trường vụ án; đồng thời, tích cực truy xét thủ phạm. Đến cuối buổi sáng 24/9, lực lượng PC 02 - Công an tỉnh đã bắt được nghi can Lê Bảo Chiêu tại nhà ở xã Kim Long (huyện Châu Đức) và tiến hành thu giữ các tang vật là tài sản của nạn nhân. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra mở rộng.  

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.