"Xẻ thịt" đồi cát trái phép

Thứ Bảy, 27/07/2019, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sau thời gian theo dõi, Phòng cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) phối hợp với Công an phường 11, TP.Vũng Tàu vừa phát hiện, bắt quả tang 1 vụ khai thác khoáng sản trái phép quy mô lớn tại địa bàn phường 11.

Chiếc xe cuốc được sử dụng để khai thác khoáng sản trái phép.
Chiếc xe cuốc được sử dụng để khai thác khoáng sản trái phép.

Hiện trường vụ việc là 1 đồi cát nằm trong con hẻm 67, đường Bắc Sơn. Vào thời điểm lực lượng công an xuất hiện, tại khu vực này có 1 xe cuốc và 2 xe tải đang múc cát, vận chuyển ra khỏi hiện trường trái phép. Khu vực được các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép có diện tích khoảng 1.000m2, trước đây là 1 ngọn đồi tự nhiên nhưng đã bị san phẳng để lấy cát.

Làm việc với cơ quan công an, nhân viên bảo vệ và các tài xế xe cuốc, xe tải khai nhận chủ khu đất trên là ông Trịnh Quốc Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Thiên Định, trụ sở tại đường 2/9, phường 11, TP.Vũng Tàu. Doanh nghiệp này chính là đơn vị đứng ra tổ chức khai thác khoáng sản trái phép ở đây. Những tài liệu cơ quan chức năng thu thập được cho thấy, việc khai thác khoáng sản trái phép tại đây diễn ra với quy mô lớn, được tổ chức chặt chẽ. Các xe tải ra vào chở cát đều được nhân viên bảo vệ ghi vào phiếu theo dõi. Chỉ riêng trong đêm 26/7, có 10 xe ben đưa cát ra ngoài.

Hiện trường vụ khai thác khoáng sản trái phép.
Hiện trường vụ khai thác khoáng sản trái phép.

Trước đó, vào tháng 6/2019, công ty này cũng đã bị Công an TP.Vũng Tàu phát hiện, bắt quả tang khai thác khoáng sản trái phép tại khu đất này. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ các phương tiện vi phạm để phục vụ công tác điều tra.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGÂN

;
.