LIÊN QUAN TỚI PHÁT NGÔN CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY ĐỊA ỐC ALIBABA

Ông Nguyễn Thái Luyện chưa đến làm việc với Thanh tra Sở TT-TT

Thứ Sáu, 26/07/2019, 12:51 [GMT+7]
In bài này
.

Đến hết giờ làm việc buổi sáng ngày 26/7, ông Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, quê Gia Lai), Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba vẫn không có mặt để làm việc với Thanh tra Sở TT-TT như nội dung giấy mời ngày 22/7 đã gửi cho ông Luyện, yêu cầu có mặt đúng 9 giờ ngày 26/7 để làm việc về những phát ngôn trên mạng xã hội của ông Luyện được cho là xúc phạm đến danh dự Chủ tịch xã, uy tín lực lượng Công an xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ (hồ sơ vụ việc do Công an tỉnh BR-VT chuyển sang).

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba.
Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba.

Trước đó, căn cứ nội dung đơn tố cáo của ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên và ông Vũ Khắc Hùng, Trưởng Công an xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ đề nghị Công an tỉnh xử lý những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện trong đoạn video đăng trên mạng xã hội ngày 24/6/2019 xúc phạm đến danh dự, uy tín Chủ tịch xã, Công an xã Tóc Tiên. Ngày 4/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện, kết quả: Đương sự đã thừa nhận mình là người nói ra những câu nói: “Tôi hỏi anh chị là học cái gì để ra làm công an xã? Học cái gì? Học cái gì? Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng, phá xóm không làm cái gì thì kêu vô làm công an xã. Học cái gì ra làm chủ tịch xã? Học làm côn đồ…”.

Tuy nhiên, Công an tỉnh xét thấy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với ông Nguyễn Thái Luyện. Bởi, đây là hành vi đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân, quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng. Hành vi vi phạm của đối tượng Nguyễn Thái Luyện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về: cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, qui định tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ông Lưu Trường Chinh, Phó Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh cho biết, trong ngày 26/7, nếu ông Nguyễn Thái Luyện không đến làm việc, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh tiếp tục ký thư mời lần 2, lần 3 và cũng mời đích danh ông Luyện. Trường hợp ông Nguyễn Thái Luyện không hợp tác đến làm việc, Thanh tra Sở TT-TT vẫn ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính vắng mặt đương sự.

SA HUỲNH

;
.