Làm giả giấy tờ xe để đem cầm cố

Thứ Hai, 01/07/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Thuê xe ô tô, rồi làm giả giấy tờ để xe trở thành sở hữu của mình và đem cầm cố lấy tiền, nhưng quá hạn chuộc xe, chủ tiệm cầm đồ đã “thanh lý”. Đây là trường hợp của Võ Tấn Phước (SN 1986, trú tại huyện Châu Đức) đang bị cơ quan công an triệu tập để xác minh, làm rõ hành vi này.

Ngày 1/7, Công an TX.Phú Mỹ lập hồ sơ tiến hành điều tra vụ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức xảy ra trên địa bàn. Theo hồ sơ, anh Lê Quốc Trạng (SN 1985, trú tại Quận 12, TP.Hồ Chí Minh) mượn xe ô tô biển số 51G-03065 của anh Hồ Phương Tú (SN 1995, trú tại TX.Phú Mỹ) để sử dụng. Ngày 18/6, anh Trạng đậu xe tại bãi giữ xe của chung cư An Sương, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Ngày hôm sau, anh Trạng phát hiện chiếc xe ô tô “không cánh mà bay” nên đến Công an Quận 12 trình báo sự việc.

Qua điều tra ban đầu, Công an Quận 12 xác định, chiếc xe ô tô trên thuộc sở hữu của anh Nguyễn An Ngọc (SN 1974, trú tại TP.Hồ Chí Minh). Anh Ngọc có hợp đồng cho Công ty Siêu Nhanh, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thuê với giá 10 triệu đồng/tháng. Sau đó, anh Nguyễn Trinh Tâm (SN 1990, trú tại Long An) là đại diện Công ty Siêu Nhanh làm hợp đồng cho anh Đặng Văn Tuyển (SN 1981, trú tại TP.Bà Rịa) thuê với giá 12 triệu đồng/tháng. Qua quen biết, anh Tuyển cho Võ Tấn Phước (SN 1986, trú tại huyện Châu Đức) thuê với giá 13,5 triệu đồng/tháng trong khoảng thời gian từ ngày 8/3 đến ngày 8/4/2019. Trong quá trình thuê xe, Phước đã nhờ người làm giả hợp đồng ủy quyền và giấy đăng ký xe ô tô biển số 51G-03065. Sau đó, Phước đem cầm chiếc xe trên tại tiệm cầm đồ của anh Hồ Phương Tú với giá 250 triệu đồng. Vì xe đã đem cầm, nên Phước nói với anh Tuyển gia hạn thêm hợp đồng thuê xe.  

Ngày 18/6, anh Nguyễn Trinh Tâm gọi cho anh Đặng Văn Tuyển yêu cầu trả xe. Anh Tuyển gọi cho Võ Tấn Phước yêu cầu trả xe, nhưng Phước nói đã cho người khác thuê. Đồng thời, Phước gọi cho anh Tú để chuộc xe, nhưng chiếc xe trên đã bị “thanh lý” theo hợp đồng cầm cố xe giữa Phước và anh Tú. Sau đó, qua thiết bị định vị xe, anh Tâm và anh Tuyển biết được vị trí chiếc xe trên đang đậu tại chung cư An Sương, nên đến lấy về trả cho anh Ngọc.

Hiện, Công an Quận 12, TP.HCM đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

SƠN KHÊ

 
;
.