Khởi tố vụ án "chiếm đoạt tài sản" tại dự án Khu biệt thự Thanh Bình Vũng Tàu

Thứ Năm, 11/07/2019, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/7, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã công bố Quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tại dự án Khu biệt thự Du lịch Thanh Bình (phường 10, TP.Vũng Tàu) do Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình (trụ sở TP.Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư. Việc công bố quyết định được thực hiện công khai trước sự chứng kiến của hơn 50 người là khách hàng mua đất tại dự án Khu biệt thự Du lịch Thanh Bình.

Theo cơ quan công an, thời gian qua, người dân đã có đơn tố giác ông Phạm Quốc Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Thanh Bình có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Công ty Thanh Bình ký hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng đất tại dự án Khu biệt thự Du lịch Thanh Bình trước khi được cấp GCNQSDĐ. Tuy nhiên, sau khi có GCNQSDĐ, thì Công ty Thanh Bình đã đem nhiều GCNQSDĐ thế chấp ngân hàng và bảo đảm cho bên thứ ba vay vốn. Đến nay, nhiều thửa đất trong dự án đã bị ngân hàng đấu giá, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân mua đất.

Trước đó, tháng 4/2019 cơ quan CSĐT đã có văn bản gửi các ngân hàng liên quan yêu cầu tạm dừng việc chuyển đổi, bán, thế chấp các thửa đất tại dự án Khu biệt thự Du lịch Thanh Bình.

PHƯỚC AN

;
.