Hàng chục người dân bị lừa mua hàng giá cao?

Thứ Năm, 11/07/2019, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, phản ảnh: Vừa qua, một nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) đã đến địa phương giới thiệu sản phẩm điện tử, nhưng lừa đảo bán hàng giá cao, thậm chí còn ôm tiền của người dân và không giao hàng hóa như cam kết.

Một số người dân ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc đã mua của nhóm người xưng là Công ty Toàn Cầu các mặt hàng điện tử không rõ chất lượng với giá cao gấp nhiều lần so với giá bán tại các siêu thị điện máy.
Một số người dân ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc đã mua của nhóm người xưng là Công ty Toàn Cầu các mặt hàng điện tử không rõ chất lượng với giá cao gấp nhiều lần so với giá bán tại các siêu thị điện máy.

Ngày 8/7, tiếp xúc với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Ngọc Yên, Trưởng ấp Phú Bình cho biết, chiều 28/6, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến nhà ông đưa công văn của Công ty Toàn Cầu có xác nhận của UBND xã Hòa Hiệp để tổ chức hội nghị truyền thông khách hàng và tư vấn sản phẩm tiết kiệm điện. Do trong công văn ghi địa điểm công ty tự liên hệ, nên ông Yên đồng ý cho Công ty Toàn Cầu tổ chức giới thiệu sản phẩm tại sân nhà mình. Ông Yên cũng thông báo cho người dân trong ấp về nội dung trên để họ tham dự.

Đến 14 giờ hôm sau 29/6, có 2 người đàn ông đi trên xe bán tải chở theo hàng hóa đến nhà ông Yên để tổ chức sự kiện này. Tại đây, 2 người đàn ông xưng là nhân viên Công ty Toàn Cầu giới thiệu sản phẩm chảo điện đa năng hiệu NAKASHI với giá 2,5 triệu đồng/sản phẩm. Ai mua thì được nhận quà tặng tương đương 2,5 triệu đồng. Để tạo niềm tin cho người tham dự, người mua chảo điện đầu tiên đã nhận được 2,5 triệu đồng là quà tặng. Sau đó, người của Công ty Toàn Cầu giới thiệu tiếp nồi cơm điện hiệu NAKASHI với giá 2,5 triệu đồng, nhưng lại được khuyến mãi thêm chảo đa năng trị giá 2,5 triệu đồng. Tiếp đến, họ quảng cáo thêm thớt chịu lực với giá khuyến mãi 300 ngàn đồng/cái.

Trang bán hàng trực tuyến sendo.vn giới thiệu nồi cơm điện NAKASHI có giá bán 350 ngàn đồng, còn người dân xã Hòa Hiệp bị lừa mua với giá 2,5 triệu đồng.
Trang bán hàng trực tuyến sendo.vn giới thiệu nồi cơm điện NAKASHI có giá bán 350 ngàn đồng, còn người dân xã Hòa Hiệp bị lừa mua với giá 2,5 triệu đồng.

Hôm ấy, đã có 15 người dân đồng ý mua 3 sản phẩm trên và đưa cho nhân viên Công ty Toàn Cầu với tổng số tiền 42 triệu đồng (2,8 triệu đồng/người). Sau khi nhận tiền của người dân, 2 nhân viên này viện cớ ra xe lấy dầu ăn để tặng thêm cho người mua hàng, nhưng họ đã lên xe tải đợi sẵn rồi trốn biệt, bỏ lại một vài cái nồi cơm điện, chảo đa năng tại địa điểm giới thiệu sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Danh (ngụ tổ 7, ấp Phú Bình) bức xúc nói: “Khi giới thiệu sản phẩm, họ nói mua 1 tặng 1 còn số tiền thu của chúng tôi thì hứa cuối buổi sẽ tặng lại. Tôi đã đưa gần 3 triệu đồng để nhận nồi cơm điện, chảo đa năng, thớt chịu lực mà chẳng biết xuất xứ, chất lượng thế nào? Còn tiền thì cũng chẳng được họ tặng lại như lời hứa!”. Còn ông Lê Công Bảy (ngụ tổ 12, ấp Phú Bình), kiến nghị: “Việc làm của những người này đã được lên kế hoạch từ trước với hành vi lừa đảo đã rõ ràng. Vì vậy, chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, buộc kẻ lừa đảo trả lại tiền mua hàng cho người dân!”.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tại ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp, có 14 người dân đã bị các đối tượng thực hiện hành vi gian dối trong việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm điện tử rồi bán hàng giá cao, chiếm đoạt số tiền 35 triệu đồng (2,5 triệu đồng/người). Trong số này, có vài người đã đưa tiền cho các đối tượng nhưng chưa nhận được món hàng nào?!

Theo quan sát của chúng tôi, sản phẩm chảo đa năng các đối tượng xưng là nhân viên của Công ty Toàn Cầu bán cho người dân, ngoài vỏ hộp ghi hiệu NAKASHI được phân phối bởi Công ty TNHH Phát triển và Thương mại Công nghệ cao Toàn Cầu, có địa chỉ tại Hà Nội. Còn nồi cơm điện NAKASHI được phân phối bởi Công ty TNHH SX-TM đồ gia dụng Thanh Bình, có địa chỉ tại Hưng Yên. Tuy nhiên, tem bảo hành của 2 sản phẩm này không có ghi ngày, tháng. Điều đáng nói, giá bán 2 sản phẩm này cao gấp mấy lần so với giá bán tại các siêu thị điện máy. Còn theo trang bán hàng trực tuyến sendo.vn, giá nồi cơm điện NAKASHI giới thiệu trên trang này chỉ là 350 ngàn đồng/cái. Trong khi đó, người dân xã Hòa Hiệp mua của nhóm người tự xưng là nhân viên Công ty Toàn Cầu với giá 2,5 triệu đồng/cái!?

Một cán bộ xã Hòa Hiệp cho biết, UBND xã đã tiếp nhận các đơn tố cáo về việc nhân viên của Công ty Toàn Cầu bán hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. UBND xã đang tập hợp đơn và lập hồ sơ báo cáo UBND huyện và các cơ quan chức năng để xử lý.

Ông Đặng Thanh Minh, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho hay, ngày 24/6, UBND huyện có văn bản gửi Công ty Toàn Cầu về việc công ty này xin tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, văn bản nêu rõ: Trong quá trình tổ chức chương trình, công ty chỉ được giới thiệu sản phẩm, không được phát sinh hoạt động phân phối, bán hàng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thực hiện đúng nội dung đăng ký và tuân thủ theo các quy định của Luật Thương mại; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về chất lượng, tiêu chuẩn, công dụng của sản phẩm đã đăng ký hợp chuẩn và ghi nhãn hàng hóa đến người tiêu dùng. “Tuy nhiên, diễn biến thực tế cho thấy, Công ty Toàn Cầu đã không thực hiện đúng nội dung văn bản trên. UBND huyện sẽ phối hợp với Sở Công thương và cơ quan chức năng để xử lý vụ việc này. Nếu xét thấy có sự gian dối trong việc bán hàng thì buộc tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi này phải trả lại tiền cho người dân và xử lý theo quy định pháp luật”, ông Đặng Thanh Minh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.